“ยิ่งลักษณ์” ยืนยันสู้เต็มที่คดีจำนำข้าว

การเมือง
9 ธ.ค. 59
13:06
498
Logo Thai PBS
“ยิ่งลักษณ์” ยืนยันสู้เต็มที่คดีจำนำข้าว
ลั่นขอใช้สิทธิตามกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด พร้อมเสนอนายกรัฐมนตรี พิจารณาปรับ ครม.โดยคำนึงถึงผลงานของแต่ละกระทรวง

ก่อนเข้ารับฟังการไต่สวนพยานฝ่ายจำเลยในคดีละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ไม่ระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว เป็นเหตุให้รัฐเสียหาย ในนัดที่ 8 วันนี้ (9 ธ.ค.2559)น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุถึงการยื่นอุทธรณ์คำสั่งทางปกครองของกระทรวงการคลังในการเรียกค่าเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว กว่า 35,000 ล้านบาทว่า ขณะนี้ทีมทนายความกำลังทำงาน หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบ พร้อมยืนยันว่าจะใช้สิทธิ์ตามกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด

น.ส.ยิ่งลักษณ์ บอกว่า ส่วนการพิจารณาคดีของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนั้น ยืนยันหากคดียังไม่เป็นที่สิ้นสุดก็จะต่อสู้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ยังให้สัมภาษณ์ว่า เป็นเรื่องดีที่พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา และพลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ ได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งองคมนตรี ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น ขอให้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ไม่ขอก้าวล่วง แต่เสนอให้นายกรัฐมนตรี ใช้โอกาสนี้พิจารณาผลงานของทุกกระทรวง และความต้องการของประชาชน โดยเฉพาะปัญหาปากท้อง พร้อมแสดงความเห็นต่อร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญที่ว่าด้วยพรรคการเมืองว่ายังมีความกังวล ทั้งการมีส่วนร่วมของประชาชน และต้องไม่กีดกันพรรคการเมือง

สำหรับพยานที่จะขึ้นเบิกความในคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าววันนี้มี 2 ปาก คือ นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง