"วิษณุ" ชี้ พ.ร.บ.ว่าด้วยยุทธศาสตร์ชาติและยุทธศาสตร์ชาติ เป็นคนละส่วนกัน

การเมือง
9 ธ.ค. 59
16:04
182
Logo Thai PBS
"วิษณุ" ชี้ พ.ร.บ.ว่าด้วยยุทธศาสตร์ชาติและยุทธศาสตร์ชาติ เป็นคนละส่วนกัน
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายเผยพระราชบัญญัติว่าด้วยยุทธศาสตร์ชาติและยุทธศาสตร์ชาติเป็นคนละส่วนกัน โดยรัฐบาลใหม่สามารถแก้ไขได้ตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป

วันนี้ (9 ธ.ค.2559) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย เปิดเผยถึงพระราชบัญญัติว่าด้วยยุทธศาสตร์ชาติและยุทธศาสตร์ชาติว่า ต้องทำความเข้าใจแยกให้ชัดเจนว่า พ.ร.บ.ว่าด้วยยุทธศาสตร์ชาติและยุทธศาสตร์ชาติเป็นคนละส่วนกัน แม้ว่าจะดำเนินเสร็จสิ้นแล้ว เมื่อมีรัฐบาลใหม่เข้ามาสามารถแก้ไขได้ตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งหากไม่ดำเนินการตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ก็จะถูกไต่สวนโดยรัฐสภา และฝ่ายการเมืองยังคงดำเนินการได้ปกติ แม้จะมีกลุ่มการเมืองบางส่วนวิจารณ์ว่ายุทธศาสตร์ชาติที่ว่าอาจทำให้การเมืองดำเนินการอะไรไม่ได้มาก

สำหรับวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งตรงกับวันรัฐธรรมนูญ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีกำหนดการเสด็จพระราชดำเนินไปยังรัฐสภาโดยปกติทุก เพื่อวางพานพุ่มดอกไม้ สักการะถวายบังคมพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ส่วนจะทรงลงพระปรมาภิไธยรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยเมื่อไหร่นั้นไม่อาจทราบได้ โดยตามกรอบแล้วมีระยะเวลา 90 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง