"ตร.-ดีเอสไอ-อัยการ" หารือแผนจับพระธัมมชโยยาว 4 ชม. นัดคุยใหม่ 12 ธ.ค.นี้

อาชญากรรม
9 ธ.ค. 59
19:28
616
Logo Thai PBS
"ตร.-ดีเอสไอ-อัยการ" หารือแผนจับพระธัมมชโยยาว 4 ชม. นัดคุยใหม่ 12 ธ.ค.นี้
ตำรวจ กรมสอบสวนคดีพิเศษ พนักงานอัยการคดีพิเศษ เตรียมนัดหารือวางแผนจับพระธัมมชโยในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ หลังประชุมวางแผนกันยาวนานกว่า 4 ชั่วโมง เพื่อรับทราบความพร้อมของแต่ละหน่วยงาน และยังต้องประเมินสถานการณ์ต่อ โดยไม่มีกำหนดเข้าจับกุมที่ชัดเจน


วันนี้ (9 ธ.ค.2559) การประชุมร่วมระหว่างตำรวจ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พนักงานอัยการคดีพิเศษ และหน่วยงานสนับสนุนอีกหลายหน่วยในการเตรียมแผนดำเนินคดีพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย ซึ่งใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง ได้ข้อสรุปในเบื้องต้น ยังต้องประเมินสถานการณ์ต่อ และหาตัวพระธัมมชโย ให้ได้ก่อนว่าอยู่ในวัดหรือไม่ แม้เจ้าหน้าที่จะยังเชื่อว่าพระธัมมชโยยังอยู่ในวัดก็ตาม ทำให้การประชุมวันนี้เป็นเพียงการรับทราบการเตรียมความพร้อมของแต่ละหน่วยงาน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้วในการเข้าจับตัวพระธัมมชโย แต่ต้องทำตามคำสั่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ให้ตำรวจสนับสนุนการทำงานของดีเอสไอ

ขณะที่ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า ทุกอย่างต้องมีขั้นตอนและไม่อยากให้เกิดการกระทบกระทั่งของเจ้าหน้าที่และลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย พร้อมขอความร่วมมือลูกศิษย์อย่าขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่และคณะปฏิบัติการชุดนี้จะนัดประชุมร่วมกันอีกครั้งในวันที่ 12 ธันวาคม

ส่วนบรรยากาศที่วัดพระธรรมกายวันนี้มีพระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย กล่าวว่า ทางวัดพร้อมให้ความร่วมมือหากเจ้าหน้าที่นำหมายค้นและหมายศาลเข้ามาเป็นรอบที่ 2 นอกจากนี้ ยังยอมรับว่าคณะศิษยานุศิษย์มีการระดมรายชื่อ เพื่อนำทูลเกล้าฯ ถวายฎีการ้องทุกข์ ปกป้องพระธัมมชโย ซึ่งทางวัดปฏิเสธไม่ได้เป็นดำริทางวัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง