ชาวฝรั่งเศสรับสารภาพยิงเพื่อนร่วมชาติตายที่เกาะสมุย

อาชญากรรม
9 ธ.ค. 59
20:15
817
Logo Thai PBS
ชาวฝรั่งเศสรับสารภาพยิงเพื่อนร่วมชาติตายที่เกาะสมุย
หลังได้รับแจ้งเหตุพบศพชาวต่างชาติบนเกาะสมุยเมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.2559) ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 3 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวฝรั่งเศสเหมือนกันและยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง เนื่องจากผิดใจกันเพราะปัญหาความขัดแย้งทางธุรกิจ

นายจอร์กาส์ ชาเล่ มิเชิล สัญชาติฝรั่งเศส ซึ่งเป็นมือปืนยิงนายลอร์เรน ดีลาซิรี่ เพื่อนสัญชาติเดียวกัน ถูกนำตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ภายหลังตำรวจสถานีตำรวจภูธรเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ระบุว่านายจอร์กาส์ รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุครั้งนี้เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้ตายพูดจาไม่ให้เกียรติ จากสาเหตุความไม่พอใจเรื่องธุรกิจที่จะมีการซื้อขายร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยใช้ปืนยิงผู้ตายไป 4 นัด ก่อนนำศพไปทิ้งในลำคลองน้ำตกพานเรือ หมู่ 3 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย

ขณะเดียวกันนายอีฟ ครูด แดเนียล คลิเมนท์ ผู้ต้องหาอีกคนที่ให้การปฏิเสธก่อนหน้านี้ รับสารภาพเช่นกันว่าหลังจากที่นายจอร์กาส์ใช้ปืนยิงนายลอร์เรนเสียชีวิตแล้ว ตัวเองได้ช่วยยกศพขึ้นรถกระบะเพื่อนำศพไปทิ้ง

ภายหลังสอบปากคำ ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ซึ่งรวมทั้งนายซีริล จองโพล มาริกนอน สัญชาติฝรั่งเศส เจ้าของร้านที่เกิดเหตุไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเกาะสมุย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง