วัดพระธรรมกายยังไม่ชี้แจง หลังครบกำหนด "พระธัมมชโย" มอบตัว

อาชญากรรม
10 ธ.ค. 59
13:37
192
Logo Thai PBS
วัดพระธรรมกายยังไม่ชี้แจง หลังครบกำหนด "พระธัมมชโย" มอบตัว
วัดพระธรรมกายยังไม่ชี้แจง หลังครบกำหนด "พระธัมมชโย" มอบตัว ด้านตร.คุมเข้มการเข้า-ออก รอบวัดพระธรรมกาย ป้องกันผู้ไม่หวังดีแฝงตัวป่วน

วันนี้ (10 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันครบรอบกำหนดการเจรจาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้พระเทพญาณมหามุนี (พระธัมมชโย) มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ แต่ก็ยังไม่มี การแถลงชี้แจงจากทางวัด โดยบรรยากาศภายในวัดพระธรรมกาย ประชาชนยังคงเดินทางมาปฏิบัติธรรมตามปกติ

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด โดย ตำรวจภูธรคลองหลวงทั้งใน-นอกเครื่องแบบกว่าครึ่งกองร้อย ร่วมกับเจ้าหน้าที่วัด ดูแลความปลอดภัยในพื้นที่และคัดกรองบุคคลอย่างเข้มงวดโดยบริเวณประตู 5 เชื่อมต่อกับประตู 6 ใกล้กับอาคาร 100 ปี อาคารอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง ป้องกันผู้ที่จะเข้ามาสร้างความวุ่นวาย ในช่วงที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดี ดำเนินคดีกับ พระเทพญาณมหามุนี (พระธัมมชโย) เจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์วัดพระธรรมกาย ในข้อหาสมคบร่วมกันฟอกเงิน รับของโจร สหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น และบุกรุกป่าสงวน สร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมที่ จ.นครราชสีมา และ จ.เลย

ส่วนกรณีการยื่นถวายฎีการ้องทุกข์ วานนี้ (9 ธ.ค.2559) ล่าสุด นายองอาจ ธรรมนิทาโฆษก คณะศิษยานุศิษยวัดพระธรรมกาย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทีมข่าวไทยพีบีเอสว่า ขอสงวนการให้ข้อมูลซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนของสำนักพระราชวัง ขณะที่การออกากาศของช่อง DMC ระงับการออกอากาศทุกช่องทาง หากพบว่ามีการเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย คาดว่าเป็นของเครือข่ายซึ่งไม่ใช่ของทางวัดอย่างแน่นอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง