"องอาจ" อ้างไม่ยืนยันควบคุมลูกศิษย์ได้ หากเจ้าหน้าที่บุกวัดพระธรรมกาย

อาชญากรรม
11 ธ.ค. 59
19:37
342
Logo Thai PBS
"องอาจ" อ้างไม่ยืนยันควบคุมลูกศิษย์ได้ หากเจ้าหน้าที่บุกวัดพระธรรมกาย
ตำรวจและดีเอสไอยังไม่ยืนยันกระแสข่าวบุกจับพระธัมมชโย วันอังคารที่ 13 ธันวาคมนี้ ด้านโฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย แถลงล่าสุดไม่ยืนยันว่าจะสามารถควบคุมและจัดระเบียบลูกศิษย์ที่เดินทางมาจากทั่วประเทศได้ หากตำรวจบุกจับพระธัมมชโย

วันนี้ (11 ธ.ค.2559) นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย เปิดเผยถึงกระแสข่าวที่เจ้าหน้าที่จะเข้าจับพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย ในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ว่า ลูกศิษย์ทุกคนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และไม่ยืนยันว่าจะสามารถจัดระเบียบ หรือควบคุมลูกศิษย์ได้ หากเจ้าหน้าที่บุกเข้ามาจริง เพราะในขณะนี้ในวัดมีลูกศิษย์จากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมสวดมนต์จำนวนมาก

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงกรณีจับพระธัมมชโยว่า เรื่องวันเวลาน่าจะเป็นการสันนิษฐานของสื่อมวลชนเอง ในส่วนของดีเอสไอ ตำรวจและอัยการ มีนัดหารือกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (12 ธ.ค.) เวลา 10.00 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ

ด้าน พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 4 เปิดเผยว่า ยังไม่มีคำสั่ง คาดสื่อมวลชนคาดการณ์เอง จนถึงขณะนี้มีวาระเพียงประชุมร่วมกับดีเอสไอ นอกจากนี้หากจะบุกเข้าวัดจริง ดีเอสไอต้องเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งขอหมายค้นและกำหนดแผน

ขณะที่วันนี้ที่ประตู 4 วัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์ และเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน นำแผ่นป้ายแจ้งเตือน ติดประกาศกรณีก่อสร้างสะพานไม่ได้รับอนุญาตและใช้งานผิดวัตถุประสงค์ หลังเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ตำรวจภูธรคลองหลวง ซึ่งการตรวจสอบพบว่ามีทั้งหมด 6 สะพาน

สำหรับบรรยากาศที่วัดพระธรรมกายยังมีการจัดกิจกรรมสวดมนต์ โดยยังเข้มงวดตรวจคนเข้าออก ขณะที่ด้านนอกก็มีตำรวจตั้งด้านตรวจตราตามประตูต่างๆ โดยรอบ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง