ส่งทนายยื่นศาลเพิกถอนหมายค้นวัดพระธรรมกาย

อาชญากรรม
13 ธ.ค. 59
10:35
146
Logo Thai PBS
ส่งทนายยื่นศาลเพิกถอนหมายค้นวัดพระธรรมกาย
ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากวัดพระธรรมกาย ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาขอให้เพิกถอนคำร้องหมายค้นวัด หลังมีข่าวดีเอสไอเตรียมเข้าควบคุมตัวพระธัมมชโย วันที่ 13-16 ธ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 ธ.ค.2559) เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ารื้อถอนแบริเออร์ที่ทางวัดพระธรรมกาย นำมาวางกีดขวางที่ประตู 15 ขณะที่ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย เริ่มทยอยมารวมตัวที่หน้าประตู 5 และประตู 6 หลังมีกระแสข่าวศาลอนุมัติหมายค้นให้เจ้าหน้าที่เข้าจับพระเทพญาณมหามุนี (พระธัมมชโย) อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

ล่าสุด นายธัชนนท์ พรใบหยก ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากวัดพระธรรมกาย เดินทางมายื่นคำร้องต่อศาลอาญารัชดา เพื่อขอให้ศาลพิจารณาเพิกถอนคำร้องหมายค้นวัดพระธรรมกาย หลังมีรายงานข่าวว่า พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ขอหมายค้นวัดพระธรรมกายระหว่างวันที่ 13-16 ธ.ค.2559 เพื่อควบคุมตัวพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

ทนายความผู้รับมอบอำนาจ ยืนยันว่า การยื่นคำร้องเป็นไปตามสิทธิ์ของกฎหมาย และส่วนตัวยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าดีเอสไอได้หมายค้นวัดพระธรรมกายจากศาลอาญาแล้วหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา ทราบเพียงว่า พนักงานสอบสวนดีเอสไอได้หมายค้นจากศาลเท่านั้น ซึ่งการยื่นคำร้องวันนี้เป็นอีกช่องทางหนึ่งเพื่อขอคัดค้าน หากศาลออกหมายค้นวัดพระธรรมกายจริง ส่วนเรื่องรายละเอียดในสำนวนคำร้องคัดค้านไม่สามารถเปิดเผยได้ ขณะนี้ศาลอยู่ระหว่างการใช้ดุลพินิจและยังไม่ได้มีคำสั่งใดออกมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง