ฝนตกหนักทั้งคืน เกาะสมุยน้ำท่วมขังถนนหลายจุดสูงเกือบ 1 เมตร

ภูมิภาค
17 ธ.ค. 59
12:29
288
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักทั้งคืน เกาะสมุยน้ำท่วมขังถนนหลายจุดสูงเกือบ 1 เมตร
จ.สุราษฎร์ธานี ฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลน้ำท่วมสูงใน 3 อำเภอ โดยเฉพาะที่ อ.เกาะสมุย ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำท่วมถนนสายหลักครั้งที่ 3 ในรอบ 1 เดือน บางจุดน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร

วันนี้ (17 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมถนนสายทีวีราษฎร์ธานีภักดี ซึ่งเป็นถนนสายหลักรอบเกาะสมุย เป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 1 เดือน บางจุดมีน้ำท่วมสูงจนรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยเฉพาะบริเวณสามแยกทางลงชายหาดละไม ต.มะเร็ต มีน้ำท่วมถนนสูงเกือบ 1 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางการจราจรเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน ชาวสวนปาล์มน้ำมันต้องใช้เรือในการขนย้ายผลปาล์มที่เร่งเก็บเกี่ยว หลังน้ำที่ท่วมขังทำให้ผลปาล์มร่วง ขณะที่ สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสุราษฎร์ธานีขณะนี้ยังมีน้ำท่วมสูงใน 3 อำเภอ คือ อ.ท่าชนะ อ.ไชยา และ อ.ท่าฉาน

นอกจากนี้ ที่ จ.สงขลา ต้นสนจำนวนมากล้มเป็นแนวยาวตลอดชาดหาดชลาทัศน์ อ.เมืองสงขลา หลังถูกคลื่นสูงซัดเข้าหาฝั่งตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดการกัดเซาะอย่างรุนแรง สร้างความกังวลให้ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง โดยเฉพาะเมื่อศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกคาดการณ์ว่าในช่วง 1-2 วันนี้ ภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น ตกหนักบางแห่ง คลื่นลมในทะเลอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นสูงประมาณ 2 เมตร

ส่วนที่ จ.ตรัง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขากันตัง ระดมเครื่องจักรกลและเจ้าหน้าที่ทำงานทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อซ่อมแซมท่อส่งน้ำประปาที่ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย โดยล่าสุดสามารถแจกจ่ายน้ำให้ชาว อ.กันตัง จำนวน 8,800 ครัวเรือน หรือ กว่า 50,000 คน ได้แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง