เชิดชูความดีเด็กชายพบเงิน 1 แสน ส่งคืนเจ้าของ

ภูมิภาค
17 ธ.ค. 59
13:26
214
Logo Thai PBS
เชิดชูความดีเด็กชายพบเงิน 1 แสน ส่งคืนเจ้าของ
ยังไม่มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของเงิน 1 แสนบาท ที่นักเรียนอายุ 9 ปี ใน อ.แม่ระมาด จ.ตาก พบในกระเป๋ากางเกงยีนส์ที่มีผู้นำมาบริจาค ขณะที่นายอำเภอแม่ระมาด นำสิ่งของ และ เงิน 5,000 บาท ไปมอบให้กับนักเรียนทั้ง 2 คน เพื่อเป็นกำลังใจในการทำความดี

วันนี้ (17 ธ.ค.2559) หลัง ด.ช.นวพนธ์ สุขเสรีโสภณ และ ด.ช.คำนนท์ แก่งวิจิตร นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนขุนห้วยแม่ท้อ ต.แม่ตื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก พบเงิน 100,000 บาท ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ที่มีผู้นำมาบริจาคและนำไปมอบให้แก่ครู เพื่อติดตามหาเจ้าของ

นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอแม่ระมาด และเจ้าหน้าที่ศูนย์ส่งเสริมราษฎรบนพื้นที่สูง พร้อมทีมงานพัฒนาสังคม เข้าเยี่ยมครอบครัวนักเรียนทั้ง 2 คน พร้อมมอบเงิน 5,000 บาท และสิ่งของอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนการติดตามหาเจ้าของเงิน 100,000 บาท จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของ

 

 

ขณะที่มารดาของ ด.ช.พนธ์ กล่าวว่า ภูมิใจที่บุตรชายมีความซื่อสัตย์ และ เชื่อว่าผลจากการทำดี จะทำให้พบกับสิ่งดีๆในอนาคต

นายอโณทัย ไทยวรรณศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาตาก เขต 2 เตรียมทำโล่ให้กับนักเรียนที่พบเงินเพื่อเชิดชูความเป็นคนดี

สำหรับโรงเรียนขุนแม่ท้อเป็นโรงเรียนเปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียน 269 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยง อยู่ไกลจาก อ.แม่ระมาด จ.ตาก 56 กิโลเมตร

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง