"ซงจีฮโย" และ "คิมจองกุก" ถูกบีบออกจาก Running Man

Logo Thai PBS
"ซงจีฮโย" และ "คิมจองกุก" ถูกบีบออกจาก Running Man
แม้เบื้องหน้าจะเต็มไปด้วยมิตรภาพ แต่เบื้องหลังรายการเรียลิตี้ โชว์ Running Man กลับมีเรื่องที่สะท้อนความเป็นจริงอันเจ็บปวดของวงการโทรทัศน์ เมื่อสมาชิกคนสำคัญที่อยู่คู่กับรายการมา 7 ปี ถูกปลดจากรายการโดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า สร้างความไม่พอใจต่อแฟนรายการอย่

การชิงไหวชิงพริบของ ซงจีฮโย และคิมจองกุก สองสมาชิกคนสำคัญของ Running Man เรียลิตี้ โชว์สุดดังของเกาหลีใต้ คือองค์ประกอบสำคัญที่ส่งให้รายการโด่งดังไปทั่วเอเชีย และมีแฟนในเมืองไทยติดตามอย่างล้นหลาม แต่ภาพความสนุกสนานเหล่านี้จะไม่มีให้เห็นอีกต่อไป เมื่อผู้ผลิตรายการประกาศว่าสมาชิกทั้งสองจะไม่กลับมาร่วมรายการในปีหน้า ตามแผนการปรับเปลี่ยนรูปแบบเพื่อกระตุ้นเรตติ้งที่ตกต่ำ

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้สร้างความไม่พอใจให้กับหลายฝ่าย เมื่อมีการเปิดเผยจากตัวแทนของทั้งคู่ว่าทั้งสองถูกบีบให้ออกจากรายการโดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า เอเยนซี่ของ ซงจีฮโย กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า เป็นความจริงที่นางเอกสาววางแผนคืนวงการแสดง หลังจาก Running Man เปลี่ยนรูปแบบรายการ แต่การปลดโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า เป็นวิธีบอกลาที่สร้างความผิดหวังให้กับเธออย่างมาก ไม่ต่างจากแถลงการณ์จากเอเยนซี่ของ คิมจองกุก ที่กล่าวว่านักแสดงหนุ่มร่างใหญ่ทุ่มเทให้กับรายการอย่างเต็มที่ แม้ในวันที่ร่างกายจะไม่สมบูรณ์เต็มร้อย การถูกปฏิบัติเช่นนี้สร้างความเสียใจแก่เขาอย่างมาก

การเปิดเผยดังกล่าว เป็นที่วิจารณ์อย่างแพร่หลายบนโลกออนไลน์ หลายคนบอกว่าเป็นความผิดพลาดของผู้ผลิตที่เปลี่ยนตัวสมาชิกผู้เป็นสัญลักษณ์ของรายการ และทีมงาน Running Man ควรรับผิดชอบต่อความนิยมที่ถดถอยมากกว่าโทษนักแสดง ด้าน เจมส์ คิม เพื่อนสนิทของคิมจองกุก ได้ทวีตข้อความในเชิงโจมตีรายการว่าไม่มีความซื่อสัตย์และเต็มไปด้วยเงื่อนงำ ส่วน คัง แกรี่ อดีตสมาชิกที่ออกจากรายการไปก่อนหน้านี้ ได้ลบอินสตาแกรมของตนเอง ภายหลังทราบข่าวว่า ซงจีฮโย อดีตเพื่อนหญิงคนสนิทถูกปลดจากรายการกลางอากาศ

ความอื้อฉาวครั้งนี้กำลังส่งผลกระทบต่อรายการ เมื่อล่าสุด คังโฮดง พิธีกรแถวหน้าของแดนโสม ซึ่งวางตัวให้มาร่วมรายการ Running Man ในฤดูกาลหน้า ได้บอกปัดข้อเสนอร่วมงาน โดยแถลงการณ์ของเอเยนซี่ระบุว่า ข่าวการปลด 2 สมาชิกคนสำคัญออกจากรายการ ทำให้ คังโฮดง ไม่รู้สึกสะดวกใจที่จะร่วมงานด้วย

ความเข้าขาของสมาชิกทั้ง 7 ที่อยู่คู่กับรายการมาถึง 7 ปี และการเชิญคนดังในวงการบันเทิงแดนโสมมาร่วมกิจกรรมที่สนุกสนานในรายการอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Running Man เป็นรายการที่มียอดผู้ชมจำนวนมาก ช่วงปี 2012 ถึง 2013 เคยทำเรตติ้งเกินร้อยละ 20 แต่การแข่งขันกับรายการคู่แข่ง ทำให้เรตติ้งในปีนี้มีค่าเฉลี่ยเพียงร้อยละ 6 ทำให้ทีมงานตัดสินใจปรับเปลี่ยนรูปแบบเพื่อให้รายการได้ออกอากาศต่อไป

ล่าสุด รายการ Running Man ประกาศจะยุติรายการลงในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 โดยซงจีฮโย และคิมจองกุก จะกลับเข้าร่วมรายการและร่วมถ่ายทำไปจนถึงเทปสุดท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง