ส่งสำนวน 3 ผู้ต้องหาบึ้มภูเก็ต จ่อออกหมายจับเพิ่มวินาศกรรม 7 จังหวัดใต้

อาชญากรรม
20 ธ.ค. 59
12:45
238
Logo Thai PBS
ส่งสำนวน 3 ผู้ต้องหาบึ้มภูเก็ต จ่อออกหมายจับเพิ่มวินาศกรรม 7 จังหวัดใต้
รอง ผบ.ตร.ส่งสำนวนผู้ต้องหา 3 คน เกี่ยวข้องเหตุระเบิดที่ จ.ภูเก็ต กับอัยการศาล มทบ.ที่ 41 จ.นครศรีธรรมราช วันนี้ จ่อเสนอศาลขอหมายจับผู้เกี่ยวข้องเหตุระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้เพิ่ม

วันนี้ (20 ธ.ค.2559) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านความมั่นคง ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีระเบิดและวางเพลิง 7 จังหวัดภาคใต้ พร้อมคณะ เดินทางออกจากกองบินตำรวจ เพื่อไปส่งสำนวนคดีของนายอับดุลสะตอปา สุหลง นายนายมูฮำหมัด มูฮิ และนายยูโซะ แมะตีเมาะ ให้กับอัยการศาลมณฑลทหารบกที่ 41 จ.นครศรีธรรมราช โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ถูกแจ้งข้อหาในความผิดฐานร่วมกันมีหรือใช้วัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะแต่การสงครามที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมายร่วมกันพยายามวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และเป็นอั้งยี่

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตนเองดำเนินการนำสำนวนในคดีดังกล่าวไปส่งให้กับอัยการศาลมณฑลทหารบกที่ 41 จ.นครศรีธรรมราช รวมทั้งทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำลังพิจารณาเรื่องการออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ส่วนการดำเนินการกับผู้ต้องหาที่เหลือ ก็กำลังเร่งติดตามตัวมาเชื่อว่ายังอยู่ในประเทศไทย

สำหรับคดีวางระเบิดต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนบนมี 11 คดี พนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับผู้ต้องหา 13 ราย เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้แล้ว 2 ราย คือ นายนายมูฮำหมัด มูฮิ ผู้ต้องหาก่อเหตุวางเพลิงบริเวณแผงขายเสื้อผ้า ตลาดพาราไดซ์ ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา และนายอับดุลกอเดร์ สาและ ก่อเหตุในท้องที่ จ.ตรัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง