บช.น.สั่งเพิ่มสายตรวจดูแลสถานทูตรัสเซีย-ตุรกี

อาชญากรรม
20 ธ.ค. 59
16:15
107
Logo Thai PBS
บช.น.สั่งเพิ่มสายตรวจดูแลสถานทูตรัสเซีย-ตุรกี
รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งเพิ่มสายตรวจดูแลความปลอดภัยสถานทูตตุรกีและรัสเซีย หลังเหตุยิงเอกอัครราชทูตรัสเซียที่ตุรกี เบื้องต้นสถานทูตทั้ง 2 แห่งยังไม่ประสานขอให้ดูแลเป็นพิเศษ

วันนี้ (20 ธ.ค.2559) ที่ห้องประชุมปารุสกวัน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมกับหน่วยงานด้านความมั่นคง พร้อมด้วยกองทัพบก สำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ตำรวจสันติบาล กรุงเทพมหานคร ตำรวจบก.สปพ. รองผบก. 1-9

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวถึงกรณีนายอังเดรย์ คาร์ลอฟ เอกอัคราชทูตรัสเซียประจำตุรกีถูกยิงเสียชีวิตขณะกำลังกล่าวสุนทรพจน์ในงานนิทรรศการภาพถ่ายในกรุงอังการา ประเทศตุรกี รวมทั้งการก่อเหตุขับรถพุ่งชนประชาชนในเยอรมนี ว่า ได้สั่งการให้จัดรถสายตรวจไปตรวจตราดูแลความปลอดภัย รวมถึงสั่งการให้สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร และสถานีตำรวจนครบางรัก ดูแลรับผิดชอบสถานทูตตุรกีและรัสเซีย อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย เนื่องจากไทยไม่ใช่คู่ขัดแย้ง

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ให้ตำรวจที่รับผิดชอบเพิ่มความเข้มงวดเป็นพิเศษในการดูแลสถานทูตของทั้ง 2 ประเทศ ขณะนี้สถานทูตรัสเซียและตุรกี ยังไม่ได้ประสานร้องขอให้ดูแลเป็นพิเศษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง