แกนนำกลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์เตรียมเข้าให้ปากคำกรณีจุดพลุแฟร์

อาชญากรรม
22 ธ.ค. 59
06:46
345
Logo Thai PBS
แกนนำกลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์เตรียมเข้าให้ปากคำกรณีจุดพลุแฟร์
ตำรวจได้รับการประสานงานจากแกนนำกลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์ว่าจะเข้าให้ปากคำในวันนี้ (22 ธ.ค.) เพื่อชี้แจงการจุดพลุแฟร์ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถานในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมชาติไทยกับอินโดนีเซีย ขณะเดียวกัน ตรวจยึดพลุแฟร์จากร้านค้าย่านบางพลีได้ 1,950 นัด

เมื่อวานนี้ (21 ธ.ค.2559) ตำรวจสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ตรวจยึดของกลางเป็นพลุแฟร์จำนวน 1,950 นัด ได้จากร้านจำหน่ายพลุแฟร์ ย่าน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังสืบทราบว่าร้านดังกล่าวลักลอบจำหน่ายพลุแฟร์ให้กับแฟนคลับฟุตบอลกลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์ ที่นำเข้าไปจุดในสนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย และอินโดนีเซีย

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เจ้าของร้านรับสารภาพว่าจำหน่ายพลุแฟร์ให้กับกลุ่มอุตร้าไทยแลนด์จริง จึงแจ้งข้อหา นำเข้า ผลิต จำหน่ายซึ่งยุทธภัณฑ์ ที่ไม่ได้รับอนุญาตจากปลัดกระทรวงกลาโหม อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมยืนยันว่าการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องหลังจากที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุได้แล้ว ยืนยันว่าเป็นยุทธภัณฑ์ และจะดำเนินคดีกับผู้จุดพลุ และผู้สั่งการ ซึ่งได้ออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนแล้วกว่า 10 คน และมีผู้เข้ามาให้ปากคำในฐานะพยานแล้ว 4-5 คน แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อหากับบุคคลใด

สำหรับนายประพจน์ โพธิ์ปาน แกนนำกลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์ ตำรวจได้รับการประสานมาว่าจะเข้าให้ปากคำในวันนี้ที่สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก ซึ่งการจุดพลุแฟร์ถือว่าเป็นความผิดฐาน ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เรื่องการห้ามจุดพลุ ดอกไม้ไฟ อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง