จนท.ด่านแม่สอดยังไม่ได้รับการประสานรับตัว "หมอสุพัฒน์"

อาชญากรรม
22 ธ.ค. 59
13:11
198
Logo Thai PBS
จนท.ด่านแม่สอดยังไม่ได้รับการประสานรับตัว "หมอสุพัฒน์"
เรือนจำกลางเพชรบุรีปล่อยตัวผู้ต้องขังที่ได้รับการอภัยโทษ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือภรรยาของ นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ขณะที่มีกระแสข่าวว่า นพ.สุพัฒน์ ถูกเจ้าหน้าที่ประเทศเมียนมาจับตัวได้และอยู่ระหว่างการส่งตัวให้ทางการไทย

บริเวณด่านพรมแดนแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ยังคงมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงต่างๆปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แม้จะมีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ทางการประเทศเมียนมาจะส่งมอบตัว นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตแพทย์ประจำโรงพยาบาลตำรวจ จำเลยคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ ร่วมถึงคดีค้ามนุษย์ จากกรณีขุดพบซากโครงกระดูกของแรงงานชาวเมียนมาภายในไร่ของ นพ.สุพัฒน์ ที่ จ.เพชรบุรี เมื่อปี 2555

เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ระบุว่า หลังมีกระแสข่าวว่าทางการเมียนมาควบคุมตัว นพ.สุพัฒน์ได้แล้ว แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับการติดต่อประสานงานกับฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองของ จ.เมียวดี และตำรวจเมียนมาตรงข้าม อ.แม่สอด แต่อย่างใด

สำหรับกรณีนี้มีรายงานว่า ตำรวจกองบัญชาการสันติบาลได้รับการประสานจากสำนักงานตำรวจเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา ว่าจะควบคุมตัว นพ.สุพัฒน์ พร้อมเงินไทยและเงินเมียนมาประมาณ 4 ล้านบาท ส่งมอบให้กับตำรวจสันติบาล ซึ่งขณะนี้รอรับอยู่ในพื้นที่ริมเมย อ.แม่สอด จากนั้นจะนำตัวเข้ากรุงเทพมหานครทันที

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ (22 ธ.ค.2559) เรือนจำกลางเพชรบุรี มีการปล่อยตัวผู้ต้องขังที่ได้รับการอภัยโทษตามพระราชกฤษฏีกาพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนางวิลสา จันทรบัญชร ภรรยาของ นพ.สุพัฒน์

สำหรับคดีของนางวิลสา เป็นผู้ต้องหาร่วมกับ นพ.สุพัฒน์ ในคดีลักทรัพย์เป็นรถกะบะของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และนางอรษา เกิดทรัพย์ สามีภรรยาชาวไร่สับปะรดใน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง