เหตุรถบรรทุกชนรวด 34 คัน กับสิทธิ์คุ้มครองประกันภัย

อาชญากรรม
22 ธ.ค. 59
14:12
317
Logo Thai PBS
เหตุรถบรรทุกชนรวด 34 คัน กับสิทธิ์คุ้มครองประกันภัย
สมาคมประกันวินาศภัยเผยความเสียหายจากเหตุการณ์ที่คนขับรถบรรทุกชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ 34 คัน เมื่อวานนี้ (21 ธ.ค.2559) น่าจะเป็นหลักล้านบาท แต่เจ้าของรถบรรทุกซื้อความคุ้มครองไว้ต่ำเพียง 600,000 บาท

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (21 ธ.ค.) โดยผู้ขับขี่ขับรถบรรทุก 6 ล้อสารภาพว่าเสพไอซ์ จนทำให้เกิดอาการตกใจและขับรถชนรถยนต์คันอื่นๆ จำนวนมากโดยไม่รู้ตัว คดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก

นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยระบุว่า ผู้เสียหายจะต้องเฉลี่ยจำนวนเงินชดใช้ที่จะได้รับกันในวงเงินที่จำกัดเพราะเจ้าของรถซื้อความคุ้มครองไว้ค่อนข้างต่ำ

"เขาซื้อความคุ้มครองไว้ค่อนข้างต่ำเพียง 600,000 บาท แต่ความเสียหายน่าจะเป็นหลักล้านบาท เมื่อความคุ้มครองไม่เพียงพอ บริษัทประกันจะต้องสำรวจความเสียหายของคู่กรณีทุกคัน แล้วก็มาตกลงกันว่าจะเฉลี่ยรับเงินชดใช้คนละเท่าไหร่ เช่น แม้จะสำรวจค่าเสียหายว่ามีมูลค่า 6 ล้านบาท แต่มีวงเงินคุ้มครองแค่ 600,000 บาท ผู้เสียหายแต่ละรายก็จะได้คนละเท่าๆ กัน ถ้าตกลงกันได้ก็จบ ส่วนที่เหลือที่เรียกร้องจากบริษัทประกันภัยไม่ได้ ก็คงต้องไปเรียกร้องจากผู้ขับขี่หรือนายจ้างของผู้ขับขี่" นายอานนท์ให้ข้อมูล

อย่างไรก็ตาม หากรถยนต์คันที่ถูกชนมีประกันภัยประเภท 1 คุ้มครองหรือมีกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์แบบเฉพาะภัยหรือประกันภัยประเภท "สองบวก" หรือ "สามบวก" จะได้รับความความคุ้มครองและไม่มีปัญหาใดๆเพราะกรมธรรม์ประกันภัยที่มีอยู่จะทำงานให้ความคุ้มครองก่อน แต่ไม่เกินวงเงินทุนประกันภัยที่กำหนดไว้ ในส่วนค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจะให้หลักของการรับช่วงสิทธิ ไปเรียกร้องความเสียหายจากบริษัทประกันภัยรถคู่กรณีและถ้ายังมีความเสียหายที่เกินกว่า ก็จะไล่เบี้ยต่อไปยังเจ้าของรถยนต์

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ขับขี่รถบรรทุก คือ นายเอกพจน์ ยศสิริ ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งได้ถูกตำรวจเรียกให้จอดเนื่องจากทำผิดกฎจราจรโดยขับรถในช่องทางเดินรถประจำทาง แต่นายเอกพจน์ไม่ยอมหยุดและขับหลบหนีมาถึงถนนเอกมัย ซึ่งระหว่างทางได้เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์และรถยนต์เสียหายรวม 34 คัน บนระยะทาง 5 กิโลเมตร ตั้งแต่ ถ.ราชปรารภ ถ.เพชรบุรี ถ.ทองหล่อเหนือ และ ถ.เอกมัย ตำรวจพยายามยิงยางรถบรรทุกเพื่อสกัดแต่ไม่เป็นผล จากนั้นนายเอกพจน์ได้ทิ้งรถไว้ที่บริเวณแยกเอกมัยและพยายามหลบหนีแต่ถูกพลเมืองดีช่วยกันจับตัวส่งตำรวจนครบาลทองหล่อ จากการค้นตัวพบยาไอซ์ 1.39 กรัม ในกระเป๋ากางเกง

จากการสอบปากคำนายเอกพจน์ยอมรับว่า เสพยาไอซ์เมื่อ 3 วันก่อน โดยวันนี้ ขับรถจาก บริษัทไทยวิวัฒน์ก่อสร้าง เพื่อนำหินไปส่งย่านสะพานควายและขากลับ ขับรถช่องบัสเลน ถูกตำรวจเรียกตรวจแต่ส่วนตัวไม่มีเงินจ่าย จึงขับรถหลบหนีและยังอ้างว่า ที่ต้องเสพยาเสพติดเพราะเครียดจากปัญหาครอบครัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง