ทีมชาติไทยรั้งอันดับ 2 อาเซียน แม้คว้าแชมป์ซูซูกิคัพ

กีฬา
23 ธ.ค. 59
08:01
2,138
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยรั้งอันดับ 2 อาเซียน แม้คว้าแชมป์ซูซูกิคัพ
แม้ทีมชาติไทยจะคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน มาครองได้เป็นสมัยที่ 5 แต่คะแนนฟีฟ่าแรงกิ้งที่ประกาศออกมาล่าสุด ยังไม่สามารถแซงฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียนได้

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ได้ออกมาประกาศผลการจัดอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ประจำเดือนธันวาคม ปรากฏว่าทีมชาติไทย ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ มาครองในครั้งล่าสุด ขยับอันดับจาก 129 ของโลก มาเป็น 126 ของโลก โดยมี 254 คะแนน ยังไม่สามารถแซงอันดับ 1 อย่าง ทีมชาติฟิลิปปินส์ ได้ ส่วนอันดับ 3 ของอาเซียนยังเป็น ทีมชาติเวียดนาม

ส่วนอันดับ 1 ของเอเชีย เป็นทีมชาติอิหร่าน อยู่อันดับที่ 29 ของโลก อันดับ 2 เกาหลีใต้ และ อันดับ 3 ทีมชาติญี่ปุ่น ส่วนไทย อยู่อันดับที่ 18 ของเอเชีย ขณะที่อันดับ 1 ของโลกในปัจจุบันยังคงเป็นทีมชาติอาร์เจนตินา อันดับ 2 ทีมชาติบราซิล และอันดับ 3 ทีมชาติเยอรมัน

ส่วนความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ภายใต้การคุมทัพของนฤพล แก่นสน กับอิสระ ศรีทะโร ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในศึกฟุตบอลทันห์ เนียน นิวส์เปเปอร์ คัพ ที่ประเทศเวียดนาม โดยเก็บ 6 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์กลุ่มบี ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปพบกับทันห์เนียน นิวเปเปอร์ ในวันที่ 25 ธันวาคมนี้

การซ้อมครั้งล่าสุด เจนภพ โพธิ์ขี พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล และสุริยา สิงห์มุ้ย ที่มีอาการบาดเจ็บยังคงต้องแยกซ้อมเดี่ยว ซึ่งการซ้อมได้เน้นในเรื่องของแท็กติกการทำเกมรุกและเกมรับ รายละเอียดในการยืนตำแหน่ง โดยเป้าหมายในรายการนี้คือคว้าแชมป์เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง