ตร.จับผู้ต้องหาชาวอินเดีย 2 หลบหนีเข้าไทยหลังจ้างวานฆ่า

อาชญากรรม
26 ธ.ค. 59
06:56
329
Logo Thai PBS
ตร.จับผู้ต้องหาชาวอินเดีย 2 หลบหนีเข้าไทยหลังจ้างวานฆ่า
ตำรวจนำหมายศาลเข้าคุมตัวผู้ต้องหาชาวอินเดีย 2 คน หลังพาครอบครัวและลูกน้องมาเที่ยวในไทย โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ถูกระบุว่าเป็นหัวหน้ามาเฟียและเจ้าของซุ้มมือปืนที่ก่อเหตุคดีจ้างวานให้ฆ่าคู่อริที่เป็นคู่ขัดแย้งทางธุรกิจ โดยใช้ระเบิดสังหารและยิงซ้ำ

เมื่อวานนี้ (25 ธ.ค.2559) นายมหิมานินด้า มิซซาร่า อายุ 63 ปี และนายบาซานท่า คูมาเบล อายุ 69 ปี เป็นผู้ต้องหาชาวอินเดียที่มีหมายศาลสูงประเทศอินเดียในข้อหากระทำการฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ใช้และครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย ซึ่งตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าจับกุมได้ที่ย่านประตูน้ำ

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า นายมหิมานินด้า มิซซาร่า เป็นหัวหน้ามาเฟียรายใหญ่ที่คุมท่าเรือพาราดิส ทางตะวันออกของประเทศอินเดีย มีมือปืนในสังกัดไม่ต่ำกว่า 50 คน และมีนายบาซานต้า คูมาเบล เป็นคนสนิท

มีข้อมูลว่า ผู้ต้องหาชาวอินเดียทั้ง 2 คน เป็นผู้จ้างวานให้ฆ่าคู่อริที่เป็นคู่ขัดแย้งทางธุรกิจ โดยใช้ระเบิดสังหารและยิงซ้ำ ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุ ทางการอินเดียจับกุมมือปืนและมือระเบิดได้ และได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนี้หลบหนีออกจากอินเดีย ไปยังประเทศเนปาล และเดินทางเข้าไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม จึงได้ประสานให้ตำรวจไทยช่วยดำเนินการจับกุม

ภายหลังชุดสืบสวนของไทยควบคุมตัวไว้ได้ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า เป็นหัวหน้ามาเฟียคุมท่าเรือและระบบขนส่งทั้งหมดจริง โดยหลังก่อเหตุ ได้หลบหนีมายังไทยพร้อมครอบครัวและลูกน้องรวม 10 คน ขณะนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพิกถอนหนังสือเดินทาง และการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรตาม พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง พร้อมขึ้นบัญชีเป็นบุคคลต้องห้ามเข้าราชอาณาจักรอีก และเตรียมผลักดันออกนอกประเทศ เพื่อให้ทางการอินเดียนำตัวกลับไปดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง