สีสันเทศกาลคริสต์มาสทั่วโลก

ต่างประเทศ
26 ธ.ค. 59
07:32
294
Logo Thai PBS
สีสันเทศกาลคริสต์มาสทั่วโลก
คริสต์มาสถือเป็นเทศกาลแห่งความสุขเทศกาลหนึ่งที่ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกรอคอย ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ วันนี้จะพาไปชมสีสันเทศกาลคริสต์มาสทั่วโลก

เมื่อวานนี้ (25 ธ.ค.2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แสงไฟระยิบระยับกว่า 8 แสนดวงจากต้นคริสต์มาสที่ตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางกรุงโคลัมโบ เมืองหลวงของศรีลังกา ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนไม่น้อย จุดเด่นของต้นคริสต์มาสต้นนี้ คือความสูง 73 เมตร ซึ่งถือเป็นต้นคริสต์มาสที่มีความสูงมากที่สุดในโลก นอกจากนี้ ตัวต้นคริสต์มาสยังทำมาจากท่อเหล็ก ตาข่ายโลหะ และเศษไม้ ซึ่งถูกนำมาทาสีเขียวและสีนํ้าตาล

ดวงดาวขนาดใหญ่บนยอดต้นคริสต์มาสมีความสูง 6 เมตร นํ้าหนักประมาณ 60 กิโลกรัม การสร้างต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ในปีนี้มีจุดประสงค์เพื่อทำลายสถิติ กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด รวมทั้งเป็นสัญลักษณ์ของเอกภาพทางเชื้อชาติและศาสนาในศรีลังกาอีกด้วย

 

 

ฤดูหนาวของทุกปี กรุงมอสโคเมืองหลวงของรัสเซียจะถูกปรับโฉมให้กลายดินแดนมหัศจรรย์ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หลั่งไหลเข้าที่สวนสาธารณะต่างๆ ที่ได้รับการตกแต่งประดับประดาอย่างวิจิตรสวยงามและแปลกแหวกแนวกว่าที่อื่น ปีนี้สวนสาธารณะกอร์กี้ พาร์ค แหล่งสันทนาการกลางกรุงมอสโคได้เปิดตัวต้นคริสต์มาสที่ดึงดูดให้ผู้คนต้องจับจ้อง เพราะเป็นต้นคริสต์มาสในแนวนอน แทนจะตั้งตรงเหมือนกับที่อื่นๆ

ต้นคริสต์มาสแนวนอนนี้ตั้งอยู่ที่ทางเข้าสวนสาธารณะเป็นต้นไม้เทียมยาว 30 เมตร ที่ได้รับการตกแต่งประดับไฟคริสต์มาสและอยู่ในลักษณะแนวนอนสอดอยู่ระหว่างกลางเสาประตูทางเข้าสวนสาธารณะได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

 

 

ส่วนที่เยอรมนี ซานตาคลอสสร้างความประหลาดใจให้กับเด็กๆ ที่มารับประทานอาหารและเครื่องดื่มกับพ่อแม่ที่ร้านอาหารบนชั้นที่ 24 ขอบอาคารโคลฮอฟฟ์ในกรุงเบอร์ลิน ด้วยการปีนลงจากยอดอาคารมาแจกของของขวัญให้เด็กๆ หลังจากนั่งพักจนหายเหนื่อยอยู่ที่นอกอาคารอย่างน่าหวาดเสียว ลุงซานต้าผู้ฉีกกฎเกณฑ์จึงแบกถุงของขวัญใบใหญ่เข้าไปแจกของขวัญส่งมอบความสุขให้กับเด็กๆ ที่คอยอยู่ในร้านอย่างใจจดจ่อ

เด็กๆ ต่างตื่นเต้นที่เห็นซานต้าโผล่มาทางหน้าต่างอาคาร แทนที่จะหย่อนตัวลงมาทางปล่องควันตามแบบฉบับซานต้าและรู้สึกตื่นเต้นขึ้นไปอีกเมื่อได้รับของขวัญที่ถูกใจจากคุณลุงซานต้าและนางฟ้าสาวแสนสวยที่มาส่งมอบความสุขให้กับเด็กๆ รับเทศกาลคริสต์มาส

 

 

สำหรับไฮไลท์ของเทศกาลคริสต์มาสของทุกปีอยู่ที่หน่วยป้องกันอากาศยานอเมริกาเหนือ (NORAD) แกะรอยติดตามการเดินทางของซานตาคลอสที่กำลังออกเดินทางพร้อมกับฝูงกวางเรนเดียร์ไปแจกของขวัญให้กับเด็กๆ ทั่วโลกในวันคริสต์มาส

บนหน้าเว็บไซต์ www.noradsanta.org จะมีการระบุจุดหมายปลายทางถัดไปของซานตาคลอส ว่ากำลังจะเดินทางไปที่ประเทศใด รวมถึงจำนวนของขวัญที่ซานต้าได้แจกเด็กๆ ไปแล้วนับหลายร้อยล้านชิ้น นอกจากนี้ NORAD ยังเปิดสายด่วนเฉพาะกิจและอีเมลให้เด็กๆ สามารถโทรเข้ามาสอบถามถึงที่อยู่ของซานตาคลอสได้โดยจะมีอาสาสมัครจำนวนมากคอยให้บริการตอบคำถามตลอดช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองนี้อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง