ยังไม่สรุปลดค่าเช่าโครงข่ายทีวีดิจิทัล

เศรษฐกิจ
26 ธ.ค. 59
14:17
152
Logo Thai PBS
ยังไม่สรุปลดค่าเช่าโครงข่ายทีวีดิจิทัล
ไม่ลงตัว! ลดค่าเช่าเสาโครงข่ายทีวีดิจิทัล บอร์ด กสท. ขอ 3 ผู้ประกอบการลด 1-3 เดือน ให้ฟรีทีวี 22 ช่อง แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป มอบแต่ละโครงข่ายทำแผนเสนออีกครั้ง หลังเตรียมของบกองทุก กทปส.ช่วยอุดหนุน

วันนี้ (26ธ.ค.2559) คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) เชิญตัวแทนผู้ประกอบการ ซึ่งให้บริการเสาโครงข่ายสัญญาณการแพร่ภาพโทรทัศน์ระบบดิจิทัลภาคพื้นที่ หารือ ประกอบด้วย ตัวแทนสถานีโทรทัศน์ช่อง 5, ช่อง 9 อสมท., ไทยพีบีเอส เพื่อขอหารือว่า จะขอให้ลดค่าเช่าโครงข่ายเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการฟรีทีวิดิจิทัล 22 ช่อง ซึ่งไม่มีโฆษณาในช่วงที่ออกอากาศสารคดีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ระหว่างวันที่ 13 ต.ต.- 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งการเข้าหารือวันนี้ มีกรมประชาสัมพันธ์รายเดียวที่ไม่ได้เดินทางมา

ในการประชุมทางคณะกรรมการเสนอผู้ประกอบการขอให้ลดค่าเช่าประมาณ 1-3 เดือน ซึ่งผู้ประกอบการโครงข่าย เสนอขอให้ใช้งบประมาณจากกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) มาช่วยอุดหนุน ซึ่งคณะกรรมการขอให้แต่ละโครงข่าย กลับไปทำแผนงาน และค่าใช้จ่ายกลับมาเสนออีกครั้งโดยยังไม่ได้กำหนดระยะเวลาที่แน่นอน โดยการหารือครั้งนี้ เป็นแนวทางช่วยเหลือผู้ประกอบการฟรีทีวีดิจิทัล 22 ช่อง ในช่วงที่ออกอากาศรายการสวรรคตเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับข้อเสนอที่ผู้ประกอบการฟรีทีวีขอให้ช่วยเหลือจากการประกอบกิจการทีวีดิจิทัลในช่วง 3 ปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง