ตร.รื้อสิ่งปลูกสร้างประตู 5 วัดธรรมกายหมดแล้ว - เล็งรื้อประตู 15 ต่อ

สังคม
27 ธ.ค. 59
14:03
528
Logo Thai PBS
ตร.รื้อสิ่งปลูกสร้างประตู 5 วัดธรรมกายหมดแล้ว - เล็งรื้อประตู 15 ต่อ
ตำรวจรื้อสิ่งปลูกสร้างประตู 5 ทั้งหมดแล้ว เตรียมเข้ารื้อบริเวณประตู 15 ต่อ พร้อมขอความร่วมมือศิษยานุศิษย์กลับเข้าสวดมนต์ในวัด "ศรีวราห์" เข้าพื้นที่ร่วมประเมินสถานการณ์ บ่ายนี้

วันนี้ (27 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่กีดขวางทางสาธารณะบริเวณประตู 5 เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยไม่ได้เข้ากดดันกลุ่มศิษยานุศิษย์ที่นั่งสวดมนต์แต่อย่างใด

ทั้งนี้ กลุ่มศิษยานุศิษย์ยั่งคงสวดมนต์กันอย่างต่อเนื่อง หลังการเข้ารื้อถอนเสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกจากบริเวณประตู 5 ทั้งหมดแล้ว

ขณะที่ สถานการณ์ที่ สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์ว่าจะเข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างในบริเวณอื่นหรือไม่เนื่องจากยังมีสิ่งปลูกสร้างกีดขวางทางสาธารณะอีกหลายพื้นที่ในบริเวณรอบวัดพระธรรมกาย โดยเฉพาะบริเวณประตู 15 ซึ่งการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างวันนี้เป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งไม่จำเป็นต้องขอหมายค้นจากศาล ทั้งนี้หากดำเนินการไม่แล้วเสร็จจะดำเนินการต่อในวันพรุ่งนี้

นอกจากนี้ ตำรวจยังขอความร่วมมือให้ศิษยานุศิษย์ที่สวดมนต์บริเวณใกล้เคียงประตูรั้วเข้าไปสวดมนต์ภายในวัด

ในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.จะเข้าร่วมประชุมประเมินสถานการณ์ เพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติการต่อไปด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง