รัสเซียเก็บกู้กล่องดำที่ 2 ของเครื่องบินกองทัพตกในทะเลดำ

ต่างประเทศ
29 ธ.ค. 59
08:13
206
Logo Thai PBS
รัสเซียเก็บกู้กล่องดำที่ 2 ของเครื่องบินกองทัพตกในทะเลดำ
รัสเซียระดมกำลังเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์สำรวจใต้นํ้าค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินกองทัพตกในทะเลดำ ขณะที่เจ้าหน้าที่สามารถกู้กล่องดำกล่องที่ 2 ขึ้นมาได้สำเร็จ

กระทรวงกลาโหมรัสเซีย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ค้นหาและกู้ภัยสามารถเก็บกู้กล่องดำกล่องที่ 2 ของเครื่องบินกองทัพที่ตกในทะเลดำได้สำเร็จ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินกำลังอยู่ระหว่างการวิเคราะห์ข้อมูลจากกล่องดำกล่องแรกเพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมในครั้งนี้

ด้านสำนักข่าวอินเทอร์แฟ็กซ์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวนสาเหตุเครื่องบินตกว่า สาเหตุการตกน่าจะมาจากแฟลบบริเวณปีก ซึ่งทำหน้าที่เพิ่มแรงยกให้กับเครื่องบินขัดข้อง ทำให้นักบินไม่สามารถควบคุมการทรงตัวของเครื่องบินได้

เจ้าหน้าที่ของกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินรัสเซียสามารถเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตได้ 15 คนและชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์อีก 239 ชิ้น จากบริเวณจุดที่เครื่องบินตก ห่างจากชายฝั่งเมืองโซชิไปประมาณ 1 กิโลเมตร ด้านทางการรัสเซียเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ค้นหาชิ้นส่วนเครื่องบินและร่างผู้เสียชีวิต

ขณะที่ชาวรัสเซียในกรุงมอสโควยังคงเดินทางมาจุดเทียนและวางดอกไม้แสดงความอาลัยบริเวณหน้าสำนักงานใหญ่ของวงดุริยางค์อเล็กซานดรอฟ เพื่อระลึกถึงนักดนตรีที่เสียชีวิตระหว่างการเดินทางไปจัดแสดงคอนเสิร์ตเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ที่ฐานทัพรัสเซียในจังหวัดลาตาเกียของซีเรีย

โศกนาฏกรรมครั้งนี้ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือ 92 คนเสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งในจำนวนนี้มีนักดนตรีของวงดุริยางค์อเล็กซานดรอฟ 64 คนรวมอยู่ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง