กสท.ไฟเขียวทรูวิชั่นส์ ออนแอร์ 7 ช่องรายการใหม่ได้ สั่งแจ้งเตือนทางปกครอง-เยียวยาเพิ่ม

เศรษฐกิจ
29 ธ.ค. 59
18:19
533
Logo Thai PBS
กสท.ไฟเขียวทรูวิชั่นส์ ออนแอร์ 7 ช่องรายการใหม่ได้ สั่งแจ้งเตือนทางปกครอง-เยียวยาเพิ่ม
บอร์ด กสท.ประชุมวาระเร่งด่วน พิจารณากรณีทรูวิชันส์ยื่นแผนเยียวยายุติออนแอร์ 7 ช่องรายการในเครือชีเนแมกซ์และเอชบีโอ ไฟเขียวออนแอร์ 7 ช่องรายการใหม่ พร้อมแจ้งเตือนทางปกครองทรูวิชั่นส์

นายภักดี มะนะเวศ รองเลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) นัดพิเศษ ในวันนี้ (29 ธ.ค.2559) ได้พิจารณากรณีบริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด ผู้รับใบอนุญาตทีวีบอกรับสมาชิก ขอยกเลิกการให้บริการช่องรายการ Cinemax กลุ่มช่องรายการ HBO รวมจำนวน 6 ช่องรายการ ที่ประชุมได้เห็นชอบให้ทรูวิชั่นส์ ออกอากาศ ช่องรายการใหม่จำนวน 7 ช่องรายการ ได้แก่ Paramount Channel HD, Warner TV, Celestial classic movies, Food Network, Fox Action Movies HD, SONY CHANNEL และ True Film HD2 ซึ่งเป็นแผนเยียวยาที่บริษัทได้เสนอในเบื้องต้นเพื่อทดแทน 6 ช่องเดิมที่บริษัทได้ขอยกเลิก

ขณะเดียวกันที่ประชุมเห็นควรให้แจ้งเตือนทางปกครองกรณีที่แจ้งการยกเลิกให้บริการ 6 ช่องเดิม น้อยกว่า 30 วันตามเงื่อนไขการอนุญาตที่กำหนด โดยกำหนดมาตรการบังคับทางปกครองหากมีการกระทำที่ฝ่าฝืนคำสั่งเตือนดังกล่าวอีกครั้ง คณะกรรมการจะกำหนดโทษทางปกครองสูงขึ้น และเห็นควรมอบหมายให้คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์พิจารณา และเจรจากับบริษัทในการกำหนดแผนเยียวยาผู้ใช้บริการเพิ่มเติมเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความเป็นธรรมยิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง