นายกฯ อวยพรปีใหม่สื่อ-ประชาชน ขอให้เจริญรุ่งเรือง ร่วมสร้างสรรค์ประเทศชาติให้ก้าวหน้า

การเมือง
31 ธ.ค. 59
11:24
626
Logo Thai PBS
นายกฯ อวยพรปีใหม่สื่อ-ประชาชน ขอให้เจริญรุ่งเรือง ร่วมสร้างสรรค์ประเทศชาติให้ก้าวหน้า
นายกรัฐมนตรีส่งความสุขถึงสื่อมวลชนและประชาชนขอให้เจริญรุ่งเรือง ร่วมสร้างสรรค์ประเทศชาติให้ก้าวหน้า ชี้ห่วงใยการเดินทาง แนะทุกคนปฏิบัติตามกฎ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเต็มที่

วันนี้ (31 ธ.ค.2559) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เขียนข้อความส่งความสุขถึงพี่น้องสื่อมวลชนว่า ให้สำนักพิมพ์ สื่อ สมาชิก ผู้ประกอบการ มีความสุขความเจริญ สำเร็จ ปลอดภัย แข็งแรง ร่วมสร้างสรรค์งานกับรัฐบาลในปี 2560 เพื่อประเทศชาติ ประชาชนของเรา และตลอดไป

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ฝากถึงประชาชนทุกคนว่าขอให้นำความรู้และประสบการณ์ในปีที่ผ่านมา ปรับใช้ในการดำเนินชีวิตในปีใหม่นี้ด้วยสติปัญญาและความไม่ประมาท ตลอดจนใช้ความสามัคคีและความร่วมแรงร่วมใจกัน เป็นแรงผลักดันนำพาตนเองและประเทศชาติไปสู่อนาคตที่ดีขึ้น และขอให้ทุกคนประสบแต่ความสุขความเจริญ มีสุขภาพแข็งแรง จิตใจมั่นคง แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยเรื่องการเดินทางของพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลนี้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ เพราะยังพบว่ามีสถิติอุบัติเหตุเกิดขึ้นจำนวนมาก โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขันวินัยจราจรโดยเฉพาะมาตรการ "ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ" และการตรวจสอบใบขับขี่ของผู้ใช้รถ รวมถึงดูแลอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเต็มที่

"ท่านนายกฯ เน้นย้ำว่า หากพบผู้ขับขี่ที่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มข้น โดยอาจพิจารณาลงโทษให้หนักขึ้นมากกว่าการปรับ เช่น ยึดรถ หรือไม่อนุญาตให้ขับขี่ เพื่อให้ผู้กระทำผิดรู้สึกหลาบจำและลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นกับตนเองและผู้อื่น"

ทั้งนี้ รัฐบาลบูรณาการทุกหน่วยงานดูแลความปลอดภัยทางถนนภายใต้แนวคิด ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.2559 - 4 ม.ค2560 มุ่งลดปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนน ทั้งการเน้นควบคุมพฤติกรรมผู้ขับขี่ ตรวจสอบมาตรฐานยานพาหนะ ปรับปรุงสภาพถนน และสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือประชาชนเตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง ไม่ดื่มสุราก่อนหรือขณะขับขี่รถ มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง