ขอนแก่นคุมเข้มวินัยจราจร พบขับรถเร็วเกินกำหนด 3,000 คนต่อวัน

ภูมิภาค
1 ม.ค. 60
12:44
237
Logo Thai PBS
ขอนแก่นคุมเข้มวินัยจราจร พบขับรถเร็วเกินกำหนด 3,000 คนต่อวัน
ในช่วงคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พบอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายเหตุการณ์ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากเมาสุรา และขับรถด้วยความประมาท ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พยายามคุมเข้มกวดขันวินัยจราจรอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดอุบัติเหตุให้มากที่สุด

วันนี้ (1 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาคเหนือ เช้าวันนี้มีฝนตกโปรยปรายลงมาในหลายจังหวัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงฝากเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายในการเดินทาง เพราะถนนอาจลื่น โดยให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด

ขณะที่ จ.ลำปาง ตำรวจทางหลวง ตั้งด่านตรวจจับความเร็วบนถนนสายต่างๆ พร้อมตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะบนถนนสายหลัก และอำนวยความสะดวกประชาชนให้เดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย

ส่วนพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออก เกิดอุบัติเหตุขึ้นในหลายพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่มีสาเหตุจากการดื่มสุราและขับรถด้วยความเร็ว เช่นที่ จ.ปราจีนบุรี เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชนเกาะกลาง ถนนสุวรรณสร 33 กบินทร์บุรี -ประจันตคาม อ.กบินทร์บุรี ทำให้เยาวชนชายอายุ 17 ปี เสียชีวิต โดยเพื่อนของผู้เสียชีวิตเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ตั้งวงดื่มสุราฉลองปีใหม่ ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปด้วยอาการมึนเมา และเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ส่วนที่ จ.จันทบุรี รถยนต์กระบะเสียหลักตกถนนรักศักดิ์ชมูล ใน อ.เมืองจันทบุรี พบผู้บาดเจ็บ 2 คน เบื้องต้นทราบว่ารถคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว จนเกิดเสียหลักหลุดโค้งชนเสาไฟส่องสว่าง และตกลงข้างทาง ขณะที่ตรวจแอลกอฮอล์พบปริมาณสูงกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงอายัดตัวคนขับไว้ดำเนินคดี

เช่นเดียวกับ จ.สมุทรปราการ เกิดเพลิงไหม้รถยนต์คันหนึ่ง หลังพุ่งชนเสาไฟฟ้า ใกล้สะพานคลองอาเสี่ย ถนนพุทธรักษา ต.แพรกษาใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน ซึ่งมีสาเหตุมาจากอาการเมาสุราและขับรถด้วยความเร็ว

ภาคอีสาน เจ้าหน้าที่ยังคุมเข้มอุบัติเหตุและอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนช่วงปีใหม่ โดยเฉพาะที่ จ.ขอนแก่น ที่เข้มงวดเอาผิดกับผู้ที่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยพบผู้กระทำผิดสูงถึง 3,000 รายต่อวัน เบื้องต้นออกใบสั่งไปแล้วเกือบ 2,000 ใบ ส่วนที่เหลือยังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล ภาพถ่ายป้ายทะเบียนที่ไม่ชัดเจน ก่อนจะทยอยจัดส่งใบสั่งให้ทางไปรษณีย์

ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเทพวงศา อ.เขมราฐ ร่วมกันตรวจยานพาหนะที่วิ่งผ่านถนนยุทธศาสตร์ เลียบแนวชายแดนไทย-ลาว สาย 2112 เพื่อป้องกันการลักลอบนำยาเสพติด หรือแรงงานผิดกฏหมายเข้ามาในช่วงนี้ และอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาพักผ่อนในวันปีใหม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง