ปภ.เตือนภาคใต้ฝนยังตกหนักถึง 8 ม.ค.นี้ ส่วน 9 จังหวัดยังจมบาดาล เสียชีวิต 6 คน

ภัยพิบัติ
6 ม.ค. 60
16:53
190
Logo Thai PBS
ปภ.เตือนภาคใต้ฝนยังตกหนักถึง 8 ม.ค.นี้ ส่วน 9 จังหวัดยังจมบาดาล เสียชีวิต 6 คน
สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเตือน 15 จังหวัดภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง จนถึงวันที่ 8 มกราคมนี้ พร้อมเผยยังมีน้ำท่วมใน 9 จังหวัดภาคใต้ เสียชีวิตรวม 6 คน

วันนี้ (6 ม.ค.2560) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่าพื้นที่ภาคใต้ใน 15 จังหวัด ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง จนถึงวันที่ 8 มกราคม 2560 ทาง ปภ.ได้ประสานจังหวัดดังกล่าว เตรียมรับมืออุทกภัยและดินถล่ม โดยจัดเจ้าหน้าที่เตือนภัยเฝ้าระวังสถานการณ์ในพื้นที่เสี่ยงภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว วัสดุอุปกรณ์ และเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยประจำจุดเสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้ยังมีอยู่ใน 9 จังหวัด ได้แก่ จ.พัทลุง นราธิวาส ยะลา สงขลา ปัตตานี ตรัง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และชุมพร รวม 68 อำเภอ 381 ตำบล 2,507 หมู่บ้าน เสียชีวิตรวม 6 คน สำหรับการเดินทางสัญจรเส้นทางภาคใต้ขณะนี้ บขส.ยังเดินรถตามปกติ แต่บางช่วงอาจจะต้องใช้เส้นทางสายรอง ส่วน การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเดินรถได้ถึงสถานีชุมพรเท่านั้น ขณะที่สนามบินจังหวัดนครศรีธรรมราชปิดชั่วคราว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง