น้ำท่วมกระบี่จ่อไหลลงทะเล

ภัยพิบัติ
9 ม.ค. 60
06:47
966
Logo Thai PBS
น้ำท่วมกระบี่จ่อไหลลงทะเล
ปภ.กระบี่ ประกาศแจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลาก พร้อมอพยพมาอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยและเก็บของขึ้นที่สูงในช่วงค่ำที่ผ่านมา ล่าสุดสถานการณ์น้ำไม่น่ากังวล เพราะเป็นมวลน้ำที่เตรียมไหลลงสู่ทะเล

วันนี้ (9 ม.ค.2560) นายไพศาล ขุนศรี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ขอให้ประชาชนในเขตเทศบาลกระบี่อพยพมาอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย หลังจากที่มวลน้ำที่ไหลจากพื้นที่อื่นๆ จะผ่านเพื่อลงสู่ทะเลในช่วงคืนที่ผ่านมา อาจมีปริมาณมากและสูงกว่า 1 เมตร โดยสถานการณ์ไม่รุนแรง แต่อาจทำให้สิ่งของได้รับความเสียหาย หากไม่ยกไว้ในพื้นที่สูง

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วม จ.กระบี่ ล่าสุดระดับน้ำสูงประมาณ 20 เซนติเมตร ประชาชนเร่งขนย้ายของขึ้นไว้ที่สูง ที่ ต.ทับปริก ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ปริมาณน้ำจากคลองกระบี่ใหญ่ที่รับน้ำจากเทือกเขาพนมเบญจา ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน

ส่วนถนนเพชรเกษมฝั่งขาออกตัวเมืองกระบี่ มีปริมาณน้ำท่วมขังระยะทางยาว 2 กิโลเมตร ระดับน้ำสูงประมาณ 30-40 เซ็นติเมตร เจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางการจราจรเพื่อความปลอดภัย ซึ่งในพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง