กลุ่มจิตอาสาร่วมปั่นจักรยานการกุศล รำลึก 10 ปี "ครูจูหลิง"

ภูมิภาค
9 ม.ค. 60
07:16
271
Logo Thai PBS
กลุ่มจิตอาสาร่วมปั่นจักรยานการกุศล รำลึก 10 ปี "ครูจูหลิง"
พ่อและแม่ "ครูจูหลิง ปงกันมูล" ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ลูกสาว บริเวณหอศิลป์ครูจูหลิง ร.ร.อนุบาลดอยหลวง ขณะที่กลุ่มจิตอาสาปั่นจักรยานจาก จ.เชียงรายถึงกรุงเทพฯ เพื่อหารายได้มอบให้ครอบครัวครูจูหลิงและทุนการศึกษาให้นักเรียน

นายสุน และ นางคำมี ปงกันมูล พ่อและแม่ของ น.ส.จูหลิง ปงกันมูล อดีตครูบ้านกูจิงลือปะ จ.นราธิวาส ที่ถูกกลุ่มก่อความไม่สงบทำร้ายจนเสียชีวิต พร้อมด้วยกลุ่มจิตอาสารวมถึงผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับครูจูหลิง บริเวณหอศิลป์ครูจูหลิง ร.ร.อนุบาลดอยหลวง ต.ปงน้อย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย

เนื่องในวันครบรอบการเสียชีวิต 10 ปี พร้อมปล่อยขบวนจักรยานจำนวน 9 คัน เดินทางจาก จ.เชียงราย เข้ากรุงเทพมหานคร นายธนวัต ภักดี หนึ่งในผู้ร่วมปั่นจักรยานในครั้งนี้ ระบุว่า การปั่นครั้งนี้เป็นการปั่นเพื่อหารายได้มอบให้กับครอบครัวครูจูหลิง และมูลธิธิหอศิลป์ครูจูหลิง เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียน และซ่อมแซมหอศิลป์ เนื่องจากที่ผ่านมาเกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง ทำให้กระเบื้องเสียหายคาดว่าจะถึงกรุงเทพฯ วันที่ 15 ม.ค.นี้

นายสุนและนางคำมี พ่อและแม่ของครูจูหลิง กล่าวว่า แม้ลูกสาวจะเสียชีวิตมานานถึง 10 ปี แต่ทุกคนก็ยังไม่ลืม ขณะนี้เหตุความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็ยังไม่สงบ จึงขอเป็นกำลังให้กับเจ้าหน้าที่และครูทุกคนให้ผ่านพ้นไปให้ได้

น.ส.จูหลิง ปงกันมูล หรือ ครูจูหลิง ถูกกลุ่มก่อความไม่สงบทำร้ายร่างกายจนได้บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2550 โดยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมอพลอดุลยเดช และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จพะราชดำเนิน พระราชทานเพลิงศพ เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2550

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง