เลื่อนอ่านคำพิพากษาแกนนำ นปช.บุกบ้าน พล.อ.เปรม เป็นบ่ายนี้

การเมือง
9 ม.ค. 60
11:14
487
Logo Thai PBS
เลื่อนอ่านคำพิพากษาแกนนำ นปช.บุกบ้าน พล.อ.เปรม เป็นบ่ายนี้
ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีแกนนำ นปช.บุกรุกปิดล้อมบ้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เป็นช่วงบ่าย เนื่องจากศาลอุทธรณ์ยังส่งเอกสารไม่ครบ

วันนี้ (9 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท และนายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่ม นปช. จำเลยในความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง นำแนวร่วมกลุ่ม นปช. บุกรุกปิดล้อมบ้าน พล.อ.เปรม เพื่อเรียกร้องกดดันให้ พล.อ.เปรม ลาออกจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 22 ก.ค.2550 ได้เดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชภิเษก เพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ กรณีพนักงานอัยการคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง

คดีนี้ ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 16 ก.ย.2558 สั่งจำคุกนายนพรุจ แกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 2 ปี 8 เดือน ฐานทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ ส่วนวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวิภูแถลง และ นพ.เหวง โตจิราการ สั่งจำคุกคนละ 4 ปี 4 เดือน ฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญ โดยกระทำความผิดเป็นหัวหน้า ฐานเมื่อเจ้าหนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมให้เลิกแต่ไม่เลิก และฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานด้วย โดยจำเลยทั้งหมดได้ประกันตัวระหว่างอุทธรณ์คดี

เมื่อถึงเวลานัดหมาย จำเลยทั้งหมดได้มาฟังคำพิพากษา ยกเว้นนายณัฐวุฒิ ที่ยังไม่เดินทางมาตามนัด เบื้องต้นศาลมีคำสั่งให้เลื่อนคำพิพากษาคดีออกไปในช่วงบ่ายวันนี้ โดยให้เหตุผลว่า ศาลอุทธรณ์ยังส่งเอกสารลงมาให้ศาลพิจารณาไม่ครบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง