ตร.แจ้ง 3 ข้อหาเทศกิจเขตปทุมวันโยงทุจริตสอบเข้านายสิบ

อาชญากรรม
10 ม.ค. 60
12:28
466
Logo Thai PBS
ตร.แจ้ง 3 ข้อหาเทศกิจเขตปทุมวันโยงทุจริตสอบเข้านายสิบ
ตำรวจ สน.พหลโยธิน เข้าสอบปากคำนายจิระพจน์ พลายด้วง เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตปทุมวัน หลังจากตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีการทุจริตสอบนายสิบตำรวจ ซึงตำรวจมีข้อมูลว่านายจิระพจน์เป็นผู้จัดหากลุ่มนักศึกษามาร่วมทุจริตการสอบในครั้งนี้

วันนี้ (10 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้น พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อนำไปสู่การออกหมายจับนายจิระพจน์ รวมถึงบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาที่ร่วมทุจริตการสอบ เนื่องจากคดีนี้มีความละเอียดอ่อนและอาจส่งผลกระทบต่อสถาบันการศึกษาของกลุ่มผู้ที่ถูกกล่าวหา

มีรายงานว่าหลังจากสอบปากคำเสร็จแล้ว พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหากับนายจิระพจน์ รวม 3 ข้อหา คือ แจ้งความเท็จ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และอั้งยี่

ส่วนผลสอบจะเป็นโมฆะหรือไม่ ขณะนี้เรื่องดังกล่าวยังไม่ได้ข้อสรุป และยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาตัดสินใจว่า สมควรจะดำเนินการต่อไปอย่างไร โดยเฉพาะผู้ที่สมัครสอบแต่ไม่ได้กระทำความผิดใดใดทั้งสิ้น ซึ่งได้นำผลการหารือจากที่ประชุมที่มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงความเห็นเสนอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณาไปแล้ว พร้อมกับได้เสนอความเห็นส่วนตัว เรื่องที่ควรมีการคัดแยก ระหว่างกลุ่มผู้กระทำความผิด กับกลุ่มผู้บริสุทธิ์ ออกจากกัน ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่จะเป็นผู้ตัดสินใจ ในขั้นตอนสุดท้าย

ด้าน พ.ต.อ.ณรัช มูลศาสตรสาทร ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการสอบปากคำพยานชุดแรก ไปเกือบทั้งหมดแล้ว ก็เชื่อได้ว่า เพียงพอต่อการไปเสนอศาล พิจารณาอนุมัติออกหมายจับ แต่ส่วนที่ว่าจะมีการออกหมายจับผู้ใดบ้าง ต้องรอผลจากที่ประชุม ที่จะพิจารณาร่วมกันในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง