ผบ.ตร.ยันให้ความเป็นธรรมผู้สอบนายสิบ-ยังไม่พิจารณาโมฆะหรือไม่

อาชญากรรม
11 ม.ค. 60
07:30
361
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ยันให้ความเป็นธรรมผู้สอบนายสิบ-ยังไม่พิจารณาโมฆะหรือไม่
ผบ.ตร.ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่สอบนายสิบตำรวจที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต แต่อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะให้ผลสอบครั้งนี้เป็นโมฆะหรือไม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตปทุมวัน ที่อยู่เบื้องหลังการทุจริต เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว

วานนี้ (10 ม.ค.2560 ) ตำรวจดำเนินคดีกับนายจิระพจน์ พลายด้วง เจ้าหน้าที่เทศกิจของสำนักงานเขตปทุมวัน ซึ่งยอมรับว่า เป็นผู้จัดหากลุ่มนักศึกษามาร่วมทุจริตการสอบ เพราะรู้จักกับติวเตอร์ในพื้นที่ปทุมวัน จึงตั้ง 3 ข้อหา คือ แจ้งความเท็จ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และอั้งยี่

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า นายจิระพจน์ รับสารภาพว่าเป็นหนึ่งในขบวนการทุจริตการสอบและทำมากว่า 1 ปี โดยคิดค่าใช้จ่ายผู้ที่สนใจเข้าร่วมการทุจริตสอบประมาณ 3-4 แสนบาทต่อคน และอาจเชื่อมโยงไปถึงการทุจริตสอบในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ก่อนจะนำตัวไปชี้จุดก่อเหตุวันพรุ่งนี้

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานผลตรวจสอบจาก 12 กองบัญชาการที่จัดสอบนายสิบตำรวจแล้ว ซึ่งพบความผิดชัดเจนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 มีลักษณะคล้ายกัน สำหรับผลการสอบครั้งนี้ยังไม่พิจารณาว่าจะให้ผลสอบเป็นโมฆะหรือไม่ พร้อมยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตสอบ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีขั้นตอนในการเยียวยารองรับไว้แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง