ชาวบ้านกรูดขาดน้ำทำความสะอาดบ้าน-เสื้อผ้าหลังน้ำลด

ภัยพิบัติ
12 ม.ค. 60
11:25
326
Logo Thai PBS
ชาวบ้านกรูดขาดน้ำทำความสะอาดบ้าน-เสื้อผ้าหลังน้ำลด
ชาวบ้านกรูด ต.ธงไชย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เดือดร้อนหนักหลังน้ำลด กระทบประชาชนนับพันครัวเรือนเริ่มขาดน้ำทำความสะอาดบ้าน เสื้อผ้า วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ

วันนี้ (12 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่บ้านกรูด ต.ธงชัย อ.บางสะพาน เริ่มประสบปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อใช้อุปโภค และใช้ชำระล้างทำความสะอาดบ้านหลังน้ำท่วม และขาดแคลนเสื้อผ้าสะอาดเนื่องจากได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเช่นกัน โดยข้าวของเครื่องใช้ อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ถูกโคลนเกาะเปื้อนและใช้งานต่อไม่ได้ สภาพเสื้อผ้าเปื้อโคลนจำนวนมาก

 

 

เจ้าหน้าที่นำรถครัวทหารกองทัพบก ทำมื้อเที่ยงแจกชาวบ้านที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม วัดธงชัยธรรมจักร อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนช่วงบ่ายเตรียมลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย จากทั้งหมดที่มี 12 ชุมชน รวม ประมาณ 2,000 ครัวเรือน 4,000 คน

 

 

นางแอนนา คงดี ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.ธงไชย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ช่วงเช้าวันนี้ปลัดจังหวัดเรียกประชุมผู้นำชุมชนจำนวน 71 หมู่บ้าน ที่โรงเรียนบางสะพาน เพื่อประเมินความเสียหายทั้งหมด โดยจะนำเสนอเป็นข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับความเสียหายของชาวบ้าน เช่น ที่หมู่ 2 มีครัวเรือนจำนวน 495 ครัวเรือน 1,500 คน ได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งยังไม่รวมกับหมู่บ้านอื่นที่เกิดความเสียหายเช่นเดียวกัน แบ่งโครงสร้างบ้าน และข้าวของเครื่องใช้ โดยการให้ความช่วยเหลือนั้น ต้องการให้รัฐบาทดูแลด้านค่าเยียวยา เนื่องจาก ชาวบ้านแถบนี้ประสบปัญหาด้านค่าใช้จ่ายต่อการฟื้นฟูและซ่อมแซมแน่นอน

 

 

สำหรับ พื้นที่หมู่บ้านบ้านกรูด เป็นพื้นที่รองรับน้ำจาก 3 แห่ง ใน ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน ได้แก่ อ่างเก็บน้ำมรสวบ อ่างเก็บน้ำหนองบอน และอ่างเก็บน่ำพุตะเคียน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง