รมว.มหาดไทยยืนยันแจ้งเตือนภัยก่อนเกิดน้ำหลาก อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ภัยพิบัติ
13 ม.ค. 60
18:45
411
Logo Thai PBS
รมว.มหาดไทยยืนยันแจ้งเตือนภัยก่อนเกิดน้ำหลาก อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยยืนยันได้แจ้งเตือนก่อนเกิดน้ำหลากในพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่การประชุมประเมินสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้วันนี้ คณะองคมนตรี เข้าร่วมติดตามสถานการณ์ด้วย

วันนี้ (13 ม.ค.2560) คณะองคมนตรี ประกอบด้วย พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา, พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์, พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ, พล.อ.ธีรชัย นาควานิช และนายพลากร สุวรรณรัฐ เข้าร่วมติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมพร้อมรับมือฝนระลอกใหม่ ช่วงวันที่ 15-16 ม.ค.นี้แล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าพื้นที่ใดจะมีฝนตกหนัก

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีมีข้อสังเกตว่าระบบเตือนภัยการเกิดอุทกภัยครั้งนี้อาจมีข้อบกพร่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ระบบเตือนภัยมีประสิทธิภาพ เห็นได้จากไม่มีผู้เสียชีวิตจากน้ำหลาก แต่ผู้ที่เสียชีวิตเกิดนอกที่พักอาศัย หรือเด็กที่ออกไปเล่นน้ำ พร้อมกันนี้ ได้กำชับถึงการแจ้งเตือนภัยในสถานการณ์ที่จะตามมาด้วย

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า หากต้องการให้ระบบแจ้งเตือนภัยพิบัติ มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ หรือตรงตามมาตรฐานสากล คงต้องใช้เวลาและงบประมาณในการพัฒนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง