ความต้องการอุปกรณ์ก่อสร้าง-ทำความสะอาดในภาคใต้เพิ่มร้อยละ 20

เศรษฐกิจ
17 ม.ค. 60
07:16
207
Logo Thai PBS
ความต้องการอุปกรณ์ก่อสร้าง-ทำความสะอาดในภาคใต้เพิ่มร้อยละ 20
สถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้เริ่มคลี่คลายลง ผู้ผลิตและจำหน่ายระบุว่าส่งผลให้ความต้องการสินค้าอุปกรณ์ก่อสร้างและทำความสะอาดเพิ่มขึ้นร้อยละ 20 เนื่องจากประชาชนต้องการใช้เพื่อฟื้นฟูและซ่อมแซมบ้าน พร้อมให้ความร่วมมือกระทรวงพาณิชย์ลดราคาจำหน่าย

เมื่อวานนี้ (16 ม.ค.2560) นายกำชัย หลุยยะพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ เปิดเผยว่า สินค้ากลุ่มอุปกรณ์ก่อสร้างและอุปกรณ์ทำความสะอาด ถังน้ำ ตู้กับข้าว เครื่องนอนและอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำอาหาร เป็นกลุ่มสินค้าที่พบว่ามีความต้องการเพิ่มขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากประชาชนมีความจำเป็นต้องนำไปซ่อมแซมที่อยู่อาศัย โดยบริษัทได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ลดราคาสินค้ากลุ่มที่มีความจำเป็นกว่า 100 รายการ โดยลดสูงสุดร้อยละ 40 โดยยืนยันว่าแต่ละสาขามีเพียงพอ เนื่องจากขณะนี้สามารถขนส่งสินค้าได้ตามปกติแล้ว

ขณะที่บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ ระบุว่า บริษัทได้ลดราคาสินค้าเพิ่มเติมจากปกติร้อยละ 5-20 ให้กับประชาชนใน 9 จังหวัดภาคใต้ เพื่อให้ลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ส่วนบริษัท เอสซีจี เเจกคูปองให้ร้านค้าพันธมิตร 600 เเห่ง เเละนำไปเเจกต่อกับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ โดยผู้ที่ได้รับคูปองสามารถซื้อวัสดุก่อสร้างในราคาต่ำกว่าทุนได้ เเต่การใช้สิทธิ์ ต้องนำคูปองพร้อมเเสดงบัตรประชาชนเพื่อพิสูจน์ว่าได้กระทบจริง

น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า ขณะนี้มีหลายบริษัทให้ความร่วมมือในการลดราคาสินค้าลงแล้ว เชื่อว่าจะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง