ขยายผลโกงสอบ นร.นายสิบตำรวจ บช.น.จ่อตรวจสอบกรรมการคุมสอบ

อาชญากรรม
17 ม.ค. 60
13:08
291
Logo Thai PBS
ขยายผลโกงสอบ นร.นายสิบตำรวจ บช.น.จ่อตรวจสอบกรรมการคุมสอบ
ตำรวจเตรียมตรวจสอบกรรมการผู้ควบคุมสอบนายสิบตำรวจ ว่ามีส่วนรู้เห็นกับขบวนการทุจริตสอบนายสิบตำรวจหรือไม่ ขณะที่วันนี้ได้นัดให้นายจิระพจน์ พลายด้วง เทศกิจเขตปทุมวันเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม

วันนี้ (17 ม.ค.2560) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน นัดให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุจริตการสอบนายสิบตำรวจมารับทราบข้อหาตามหมายจับเป็นวันที่ 2 รวมทั้งได้นัดให้นายจิระพจน์ พลายด้วง เทศกิจเขตปทุมวัน มามอบตัวและสอบปากคำเพิ่มเติม ขณะที่เมื่อวานนี้มีนักศึกษาที่ทุจริตการสอบมาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 29 คน และได้ประกันตัวไปหมดแล้ว โดยใช้หลักทรัพย์เงินสด 1 แสนบาท 25 คน ใช้บัญชีเงินฝาก 2 คน และใช้บุคคลค้ำประกัน 2 คน ประกันตัวออกไป และมีผู้ทำหนังสือขอเลื่อยเข้าพบพนักงานสอบสวน 6 คน

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า วันนี้จะเน้นสอบปากคำนายจิระพจน์ เพื่อถามถึงผู้ร่วมทุจริตการสอบทั้งหมด พร้อมกับแจ้งข้อหาอั้งยี่ซ่องโจรเพิ่มเติม ซึ่งก่อนหน้านี้นายจิระพจน์เคยให้การมาหลายครั้งแล้วแต่ยังไม่ให้รายละเอียดมากนัก นอกจากนั้นยังให้เวลากับนักศึกษาที่ถูกออกหมายจับมาให้ปากคำเพิ่มเติมอยู่ ซึ่งเช้าวันนี้มีผู้มาติดต่อเข้าพบเพิ่มอีก 3 คน

สำหรับการสอบปากคำนักศึกษาทั้งหมดเมื่อวานนี้ยังให้การภาคเสธและขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ซึ่งก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา สำหรับการขอศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมที่เป็นผู้บอกข้อสอบอีกกว่า 100 คน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ

นอกจากนั้นแนวทางการสืบสวนยังตรวจสอบถึงกรรมการผู้ควบคุมสอบว่ามีส่วนรู้เห็นกับขบวนการนี้ด้วยหรือไม่ ซึ่งการคุมสอบในวันดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นข้าราชการตำรวจที่อยู่ในสังกัดกองการสอบเป็นผู้ควบคุม และอาจจะต้องไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพิ่มเติมเพื่อตรวจสอบว่าผู้ควบคุมสอบจะมีส่วนรู้เห็นหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง