รองโฆษก ตร. ขู่ ฟ้องเรียกค่าเสียหาย "ครูจอมทรัพย์" หาก จนท.เสียหายจากการให้ข้อมูลเท็จ

อาชญากรรม
18 ม.ค. 60
13:37
280
Logo Thai PBS
รองโฆษก ตร. ขู่ ฟ้องเรียกค่าเสียหาย "ครูจอมทรัพย์" หาก จนท.เสียหายจากการให้ข้อมูลเท็จ
ตำรวจเตรียมพิจารณาฟ้องกลับและเรียกค่าเสียหาย อดีตข้าราชการครู จังหวัดสกลนคร ที่เพิ่งพ้นโทษ คดีขับรถโดยประมาททำให้ผู้เสียชีวิต หากพบว่าเจ้าหน้าที่ไม่บกพร่องในการสรุปสำนวนส่งอัยการ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครู โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร ยื่นเรื่องต่อกระทรวงยุติธรรม ขอรื้อฟื้นคดีให้พิจารณาใหม่ หลังเพิ่งพ้นโทษคดีขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต โดยยืนยันว่าตัวเองไม่ใช่ผู้กระทำความผิด และมีการพาดพิงการสรุปสำนวนของพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีว่าอาจบกพร่องหรือไม่

พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจได้ทำการตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียดรอบด้าน แม้ว่าคดีจะสิ้นสุดแล้ว เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากพบหลักฐานชัดเจนว่าตำรวจบกพร่องต่อการทำสำนวน จะต้องถูกลงโทษทางวินัย พร้อมย้ำว่าให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลโดยตรงจากเจ้าหน้า ไม่ควรด่วนสรุปว่าผู้นั้นกระทำความผ่านช่องทางโชเชี่ยวมีเดีย อาจเป็นการเข้าข่ายดูหมิ่นศาล ควรรอผลการตรวจสอบให้ชัดเจน

นอกจากนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบหลักฐานเพื่อพิจารณาดำเนินคดี ฟ้องกลับเรียกค่าเสียหาย หากพบว่ามีผู้สนับสนุนหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ลักษณะทำเป็นขบวนการให้ข้อมูลเท็จกับเจ้าหน้าที่และส่งผลให้ได้รับความเสียหาย

วันนี้ (18 ม.ค.2560) เวลา 14.00น. พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมประชุมตรวจสอบร่วมกับคณะกรรมการ และฝ่ายสืบสวบตำรวจภูธรภาค 4 ที่ จ.นครพนม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง