จ่อออกหมายจับอีกว่า 100 คน นศ.กลุ่มลอกข้อสอบ โกงสอบนายสิบ ตร.นครบาล

อาชญากรรม
19 ม.ค. 60
10:43
542
Logo Thai PBS
จ่อออกหมายจับอีกว่า 100 คน นศ.กลุ่มลอกข้อสอบ โกงสอบนายสิบ ตร.นครบาล
ตำรวจยังคงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับกลุ่มนักศึกษาที่ลอกข้อสอบอีกกว่า 100 คน ในการสอบนายสิบตำรวจ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขณะที่กลุ่มนักศึกษาที่ถูกออกหมายจับรอบแรกเข้ามาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 38 คน

วันนี้ (19 ม.ค.2560) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทุจริตสอบนายสิบตำรวจ ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยขณะนี้มีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับมาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 38 คน ส่วนที่เหลือบางส่วนมีการขอเลื่อนเข้าพบเนื่องจากติดธุระส่วนตัว แต่ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่ยังไม่เข้าพบพนักงานสอบสวนมาได้ตลอดเวลา และยังไม่กำหนดวันสิ้นสุดการรายงานตัว

สำหรับการออกหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องอีกกว่า 100 คน ซึ่งเป็นนักศึกษากลุ่มที่ลอกข้อสอบ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ เนื่องจากยังมีหลักฐานบางส่วนที่ตำรวจยังต้องพิสูจน์ทราบให้ชัดเจนก่อน รวมทั้งต้องตรวจสอบรายชื่อ และเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ต้องหาให้ถูกต้อง เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเหมือนในครั้งแรก

ส่วนนายจิระพจน์ พลายด้วง อดีตเทศกิจเขตปทุมวัน พนักงานสอบสวนยังคงต้องเรียกมาสอบปากคำอยู่เป็นระยะ หากมีข้อสงสัย เนื่องจากนายจิระพจน์ ยังให้ข้อมูลไม่มากนัก รวมทั้งความชัดเจนว่ามีความเกี่ยวข้องกับกับกรรมการผู้ควบคุมสอบหรือไม่ ซึ่งในประเด็นนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน

ขณะที่ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ระบุว่านักศึกษาที่ถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่ให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าเข้าไปสมัครสอบจริงแต่ไม่ได้ร่วมกันทุจริต แต่บางคนให้การเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวน โดยเฉพาะการให้ข้อมูลถึงวิธีการส่งสัญญาณให้นักศึกษาคนอื่นลอกข้อสอบ และให้บุคคลใดลอกบ้าง ซึ่งก็เป็นข้อมูลที่ตำรวจจะนำไปสู่การออกหมายจับ พร้อมยืนยันว่าการประกาศผลผู้มีสิทธิ์เข้ารับราชการเป็นนายสิบตำรวจจะสามารถประกาศได้ทันในวันที่ 30 มกราคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง