อาคาร 17 ชั้น ถล่มในอิหร่าน หลังถูกเพลิงไหม้

ต่างประเทศ
19 ม.ค. 60
18:56
932
Logo Thai PBS
อาคาร 17 ชั้น ถล่มในอิหร่าน หลังถูกเพลิงไหม้
เกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่ตลาดเก่าในกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซียส่งผลให้ควันไฟปกคลุมทั่วทั้งเมือง ขณะที่อาคารเกือบ 20 ชั้นในกรุงเตหะรานของอิหร่านถล่มลงมาหลังจากถูกเพลิงไหม้

วันนี้(19 ม.ค.2560) สถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลอิหร่าน รายงานว่าอาคารที่พักอาศัยสูง 17 ชั้น ในกรุงเตหะรานของอิหร่าน พังถล่มลงมาหลังถูกเพลิงไหม้จนเสียหายอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ระบุว่า มีประชาชนอย่างน้อย 38 คน บาดเจ็บจากเปลวไฟที่ปะทุขึ้นเมื่อช่วงเช้าตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ยังไม่ทราบอย่างแน่ชัด ว่ามีประชาชนติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคารด้วยหรือไม่

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระบุว่า ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่จาก 10 สถานี เข้าไปช่วยดับเพลิง ขณะที่ตำรวจปิดการจราจรโดยรอบและคอยกั้นไม่ให้ประชาชนที่ต้องการกลับเข้าไปเก็บสิ่งของมีค่าให้อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

 

 

ขณะที่ ประเทศอินโดนีเซีย เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดปาซาร์ เซอเนน ซึ่งเป็นอาคารหลายชั้นที่เป็นแหล่งจำหน่ายเสื้อผ้าและอาหารใจกลางกรุงจาการ์ตา ส่งผลให้ควันไฟปกคลุมไปทั่วทั้งเมืองหลวง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน เพลิงที่โหมกระหน่ำทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถดับเพลิงเข้าควบคุมสถานการณ์มากถึง 50 คัน ขณะที่ ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องคอยกันไม่ให้พ่อค้าแม่ค้าฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปเก็บสินค้าของตัวเองเพื่อความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง