3 จว.ใต้ฝนตกต่อเนื่อง ปชช.ริมฝั่งแม่น้ำเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง

ภัยพิบัติ
20 ม.ค. 60
14:19
489
Logo Thai PBS
3 จว.ใต้ฝนตกต่อเนื่อง ปชช.ริมฝั่งแม่น้ำเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง
ฝนที่ตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่เขตเมืองในจังหวัดปัตตานี และ นราธิวาส รวมถึงพื้นที่ริมเเม่น้ำ ซึ่งน้ำได้เอ่อเข้าท่วม ส่งผลโรงเรียนหลายเเห่ง ต้องปิดเรียนโดยไม่มีกำหนด

วันนี้ (20 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความน่ากังวลอย่างมาก เนื่องจากฝนยังคงตกอย่างเนื่องตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา (19 ม.ค.) ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมเขตเมืองปัตตานี และ จ.นราธิวาส โดยจุดใจกลางเมืองใกล้กับอนุสาวรีย์นกสันติภาพระดับน้ำท่วมสูง โดยเจ้าหน้าที่ต้องคอยดูแลอย่างต่อเนื่องแต่ยังคงใช้เส้นทางในการสัญจรได้

รวมถึงบริเวณโรงพยาบาลนราธิวาส ราชนครินทร์ ยังไม่กระทบแต่ปริมาณน้ำที่ไหลต่อเนื่องทำให้หลายฝ่ายค่อนข้างกังวล

ด้านโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามใน อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส หลายโรงเรียนน้ำท่วมสูง ต้องปิดเรียนไม่มีกำหนด โรงเรียนเสียหายจำนวนมาก ขณะที่ อ.เเว้ง อ.สุคีริน อ.สุไหงปาดี น้ำท่วมสูงบางจุดถนนถูกตัดขาดเเล้ว

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปัตตานี น้ำยังคงท่วมสูงเช่นกัน โดยมีน้ำจากแม่น้ำปัตตานีไหลมาสมทบกับฝนที่ยังคงตกต่อเนื่อง และไหลเข้าท่วมบริเวณรอบเมือง เจ้าหน้าที่เร่งผันน้ำออก โดยได้แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ 2 ริมฝั่งแม่น้ำเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ให้ขนย้ายเข้าของขึ้นที่สูงและเตรียมอพยพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง