ปิดการจราจรบางช่วง "รัชดาฯ-พหลโยธิน" ขุดอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน 23 ม.ค.- 31 พ.ค.นี้

เศรษฐกิจ
23 ม.ค. 60
07:24
1,070
Logo Thai PBS
ปิดการจราจรบางช่วง "รัชดาฯ-พหลโยธิน" ขุดอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน 23 ม.ค.- 31 พ.ค.นี้
ผู้ที่ใช้รถต้องวางแผนการเดินทางและรับมือการจราจรหนาแน่นอีกครั้ง หลังจากจะมีการปิดการจราจรบางช่วง บนถนนรัชดาภิเษกและพหลโยธินช่วงแยกรัชโยธิน เพื่อขุดอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธินตั้งแต่วันนี้ (23 ม.ค.) จนถึง 31 พ.ค.นี้

วันนี้ (23 ม.ค.2560) บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต สัญญาที่ 1 จะรื้อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดิน บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 46 ถึงแยกรัชโยธิน เพื่อก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน ทำให้ต้องปิดจราจรบางช่วง บนถนนรัชดาภิเษก และถนนพหลโยธิน ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 พฤษภาคมนี้

สำหรับถนนที่จะปิดการจราจร ตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ ประกอบด้วย 1.บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 46 ถึงแยกรัชโยธิน จะปิดช่องจราจรฝั่งขาเข้า (ชิดบาทวิถี) 2 ช่องทาง ทำให้ช่องทางการจราจร ฝั่งขาเข้า เหลือ 3 ช่องทาง และฝั่งขาออก มี 3 ช่องทาง 2.บริเวณกลางสี่แยกรัชโยธิน จะปิดช่องทางการจราจรบนถนนพหลโยธิน และถนนรัชดาภิเษก ทำให้ช่องทางการจราจร ทั้งฝั่งขาเข้าและออก เหลือ 3 ช่องทาง โดยจัดให้เดินรถผ่านแยกรัชโยธิน เป็นรูปแบบวงเวียน และมีระบบสัญญาณไฟจราจรควบคุมทั้ง 4 ด้าน

ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการทางลอดถนนตากสินกับถนนรัชดาภิเษก หรือแยกมไหสวรรย์ กรุงเทพมหานคร รายงานว่า เหลือเพียงเก็บรายละเอียดงานผิวจราจรและทางเท้าด้านข้างอุโมงค์ทั้ง 2 ฝั่ง และจะเปิดการจราจรเต็มรูปแบบในวันที่ 10 มีนาคมนี้ หลังเปิดใช้งานชั่วคราวมาตั้งแต่วันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง