เจ้าหน้าที่จัดระบบการจราจรแยกรัชโยธินให้เป็นรูปแบบวงเวียนและใช้สัญญาณไฟจราจร

เศรษฐกิจ
24 ม.ค. 60
08:00
305
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่จัดระบบการจราจรแยกรัชโยธินให้เป็นรูปแบบวงเวียนและใช้สัญญาณไฟจราจร
เมื่อคืนที่ผ่านมา (23 ม.ค.2560) เจ้าหน้าที่ปรับระบบการจราจรที่แยกรัชโยธินใหม่ให้เป็นรูปแบบวงเวียนร่วมกับการใช้สัญญาณไฟจราจร เพื่อเตรียมพื้นที่ในการขุดเจาะทำก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกและสร้างรถไฟฟ้า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รื้อสะพานข้ามแยกไปแล้ว

เมื่อคืนนี้ (23 ม.ค.2560) เจ้าหน้าที่บริษัทรับเหมาของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) นำแบริเออร์มาทำเป็นวงเวียนบนถนนพหลโยธิน แยกรัชโยธิน เพื่อจัดรูปแบบการจราจรใหม่ ให้รถวิ่งตามวงเวียนชั่วคราวระหว่างที่เจ้าหน้าที่จะใช้พื้นที่เพื่อก่อสร้างอุโมงค์ลอดทางแยก เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร

การก่อสร้างอุโมงค์ลอดทางแยกนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 4 เดือน โดยจะวงเวียนนี้จะใช้สัญญาณไฟจราจรช่วยระบายการจราจรควบคู่กันไปด้วย โดยผู้ที่จะผ่านในวงเวียน ให้สังเกตสัญญาณไฟเขียวในแยกที่อยู่และเข้าไปในวงเวียน เพื่อที่จะผ่านไปถนนรัชดาภิเษก หรือถนนพหลโยธิน

สำหรับการปรับรูปแบบการจราจร ตำรวจคาดว่าการจราจรในช่วงนี้อาจจะเบาบางลง เนื่องจากโรงเรียนโดยรอบยังปิดภาคเรียน แต่มีตำรวจอำนวยการจราจรประจำอยู่ในชั่วโมงเร่งด่วน สำหรับเส้นทางหลีกเลี่ยงยังคงเป็น 2 เส้นทาง คือถนนวิภาวดีรังสิต และถนนลาดพร้าว

ส่วนการรื้อถอนระบบสาธารณูปโภคที่อยู่ริมถนนและทางเท้า เจ้าหน้าที่จะมีการรื้อถอนอยู่เป็นระยะและมีความจำเป็นต้องปิดช่องจราจร บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 46 ตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถึงแยกรัชโยธิน ความยาวประมาณ 50 เมตร ซึ่งจะทำให้ช่องทางการจราจรเหลือ 3 ช่องทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง