มท.1 สั่ง กฟภ.-กฟน.ตั้งกรรมการสอบรับสินบน รู้ผลใน 15 วัน

การเมือง
24 ม.ค. 60
19:20
548
Logo Thai PBS
มท.1 สั่ง กฟภ.-กฟน.ตั้งกรรมการสอบรับสินบน รู้ผลใน 15 วัน
มท.1 สั่ง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้านครหลวง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีรับสินบน มั่นใจภายใน 15 วัน จะรายงานผลการตรวจสอบต่อสาธารณชนได้

วันนี้ (24 ม.ค.2560) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า เมื่อเว็บไซต์กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา รายงานว่า บริษัท เจเนอรัล เคเบิล จำกัด ผู้ผลิตสายเคเบิลและสายไฟ ยอมเสียค่าปรับ หลังยอมรับว่า มีการติดสินบนเจ้าหน้าที่รัฐในหลายประเทศ รวมถึงการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้านครหลวงของไทย จึงแจ้งให้ประธานบอร์ดทั้ง 2 แห่ง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคระบุว่า ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วโดยคณะกรรมการประกอบด้วยคนภายในองค์กร และบุคคลภายนอกจากกระทรวงยุติธรรมร่วมเป็นกรรมการด้วย

โดยคณะกรรมการจะประสานขอข้อมูลจากสหรัฐเพิ่มเติมเชื่อว่าภายใน 15 วันจะรายงานให้สาธารณชนรับทราบได้ ขณะเดียวกันยืนยัน การจัดซื้อจัดจ้างทุกโครงการในหน่วยงานเป็นไปอย่างเคร่งครัด ตามพระราชบัญญัติจัดซื้อจัดจ้างทุกกรณี

ขณะที่การไฟฟ้านครหลวงซึ่งถูกพาดพิงถึงว่า รับสินบนจากบริษัท เจเนอรัล เคเบิล ในช่วงปี พ.ศ.2555-2556 นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานบอร์ด กฟน.ระบุว่า ได้ดำเนินการตามระเบียบ กฟน.โดยมอบหมายให้ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง ตั้งกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว เพื่อขอทราบผลการตรวจสอบโดยเร็วที่สุด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง