ทหารเร่งสร้างบ้านช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สุราษฎร์ธานี

ภัยพิบัติ
25 ม.ค. 60
11:17
435
Logo Thai PBS
ทหารเร่งสร้างบ้านช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สุราษฎร์ธานี
ระดับน้ำตาปีช่วง อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ยังเพิ่มระดับต่อเนื่อง สูงกว่าระดับวิกฤตแล้ว 21 เซนติเมตร ส่วนพื้นที่น้ำแห้งสนิทแล้ว ทหารเริ่มสร้างบ้านให้ประชาชนแล้วจำนวน 3 หลัง

วันนี้ (25 ม.ค.2560) กำลังพลทหารจากมณฑลทหารบกที่ 45 พร้อมชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกันสร้างบ้านให้ประชาชนที่ได้รับอุทกภัยจากน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ ต.คลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งในรอบนี้ลงมือสร้างพร้อมกันทั้ง 3 หลัง โดยย้ายจุดสร้างจากบ้านเดิมที่ถูกน้ำพัด เพื่อป้องกันความเสียหายกรณีเกิดอุทกภัยรุนแรงในอนาคต

ส่วนน้ำเหนือจาก อ.รัษฎา จ.ตรัง และ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรรมราช ยังคงทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ต.หนองตรุด อ.เมืองตรัง ตามช่องพนังกั้นน้ำที่แตก ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเพิ่มขึ้นประมาณ 1,000 ครัวเรือน เนื่องจากระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว โดยระดับน้ำสูงประมาณ 1.50-3.00 เมตร ชาวบ้านต้องอพยพสิ่งขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้านและต้องใช้เรือในการสัญจร

ส่วนที่บริเวณบ้านโคกสะตอ, บ้านบาลี ต.สุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ยังคงมีน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ชาวบ้านต่างพากันนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์หนีน้ำมาจอดไว้บนถนน และได้อพยพสัตว์เลี้ยง มาเลี้ยงบนถนนโดยมีเจ้าหน้าที่ได้นำฟางข้าวมาให้วัวกิน เพื่อช่วยเหลือการขาดแคลนอาหารเป็นการชั่วคราว

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 9 สงขลา ลงพื้นที่ ต.โรง อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา เพื่อสำรวจความเสียหายของนาข้าว เพื่อสรุปข้อมูลความเสียหาย ก่อนดำเนินมาตรการในการช่วยเหลือตามระเบียบ เบื้องต้น พบว่ามีนาข้าวในพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา เสียหายจากน้ำท่วม ไม่น้อยกว่า 36,000 ไร่ และอาจจะมีเพิ่มอีก เนื่องจากการตรวจสอบยังไม่แล้วเสร็จ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง