จ.นราธิวาส ยังมีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ - กยท.ตรังเร่งช่วยเหลือชาวสวนยาง

ภัยพิบัติ
26 ม.ค. 60
10:41
297
Logo Thai PBS
จ.นราธิวาส ยังมีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ - กยท.ตรังเร่งช่วยเหลือชาวสวนยาง
ชาวบ้านใน อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ต้องเดินลุยน้ำออกมารับข้าวกล่อง ระยะทางไปกลับกว่า 2 กิโลเมตร เนื่องจากสภาพบ้านเรือนถูกน้ำท่วม ไม่สามารถหุงหาอาหารได้ ด้านเจ้าของสวนยางใน จ.ตรัง ที่เสียหายจากน้ำท่วม เข้าแจ้งยอดความเสียหายกับเจ้าหน้าที่การยางแห่งประเทศไทย

วันนี้ (26 ม.ค.2560) เจ้าหน้าที่การยางแห่งประเทศไทย สาขาเมืองตรัง ลงพื้นที่รับแจ้งข้อมูลสวนยางพาราที่ประสบอุทกภัยในช่วงเดือนธันวาคม 2559 - มกราคม 2560 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเกษตรกรชาวสวนยาง โดยมีชาวบ้านจำนวนมากที่ได้รับความเดือดร้อนจากสวนยางพาราถูกน้ำท่วม เดินทางเข้าแจ้งข้อมูล โดยขณะนี้พื้นที่ ต.หนองตรุด อ.เมืองตรัง ถือเป็นพื้นที่ที่ประชาชนเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมขังบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรมากที่สุด เพราะพนังกั้นน้ำแตก น้ำจึงทะลักเข้าท่วมพื้นที่มาแล้วถึง 2 ครั้ง ทำให้ประชาชนทั้ง 8 หมู่บ้าน กว่า 800 คน ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

ส่วนที่ จ.นราธิวาส บางพื้นที่ยังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ราบลุ่ม ซึ่งเป็นที่รองรับน้ำ จากพื้นที่สูง เช่น อ.สุไหงปาดี ยังมีน้ำท่วม ชาวบ้านหลายครอบครัวอยู่อย่างยากลำบาก ยังไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ชาวบ้านที่ถนนถูกน้ำท่วมสูงต่างพากันพายเรือออกมารับข้าวกล่องที่เจ้าหน้าที่ทำมาแจกจ่ายให้ เนื่องจากยังไม่สามารถประกอบอาหารภายในบ้านได้ บางคนต้องเดินลุยน้ำมารับข้าวกล่อง เป็นระยะทางไปกลับกว่า 2 กิโลเมตร

ส่วนบริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลสาบสงขลา หรืออุทยานนกน้ำคูขุด อ.สทิงพระ จ.สงขลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ชื่อดังของจังหวัด วันนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมและลงเรือไปดูนก อันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่มีฝนตกต่อเนื่อง น้ำในทะเลสาบสงขลาปรับตัวสูงขึ้น และมีคลื่นบางครั้ง ทำให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจไม่เดินทางเข้ามา ส่งผลกระทบต่อชาวประมงที่นำเรือประมงมาเป็นเรือนำเที่ยวให้นักท่องเที่ยวล่องไปชมนก ขาดรายได้ในส่วนนี้ไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง