ศาลปกครองฯ ไต่สวนทุเลาคำสั่งชดใช้ค่าเสียหายข้าว

การเมือง
26 ม.ค. 60
20:59
362
Logo Thai PBS
ศาลปกครองฯ ไต่สวนทุเลาคำสั่งชดใช้ค่าเสียหายข้าว
ศาลปกครองกลางเปิดโอกาสให้ นายกฯ พร้อมพวกรวม 4 คน ในฐานะผู้ถูกร้อง เป็นเวลา 30 วัน เพื่อทำคำชี้แจงเหตุผลความจำเป็นในการบังคับคดี หลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขอทุเลาคำสั่งทางปกครอง ที่ให้ชดใช้ค่าเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว

วันนี้ (26 ม.ค.2560) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือหลังเข้าชี้แจงต่อศาลปกครองกลาง กรณียื่นขอทุเลาคำสั่งทางปกครอง ให้ชดใช้ค่าเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าวกว่า 35,000 ล้านบาท โดยระบุว่า เป็นการมาขอความเป็นธรรมต่อศาลและชี้ให้เห็นถึงความเดือดร้อนทั้งต่อตัวเองและครอบครัว จากผลของการบังคับคดีเพราะจำนวนเงินที่ต้องชดใช้ค่าเสียหายสูงถึง 35,000 ล้านบาท จึงขอให้ศาลทุเลาคำสั่งทางปกครอง จนกว่าคดีจะสิ้นสุด

นายนพดล หลาวทอง ทนายความระบุว่า ศาลได้ให้ฝ่ายผู้ถูกร้อง ทำคำชี้แจงถึงเหตุผลความจำเป็น ในการต้องบังคับคดีทันที ภายใน 30 วัน ขณะเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะจัดทำคำชี้แจงเพิ่มเติมถึงความเดือดร้อนหากถูกบังคับคดีด้วย เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ปีที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ยื่นฟ้อง นายกรัฐมนตรี พร้อม พวกรวม 4 คน ขอให้เพิกถอนคำสั่งทางปกครองให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชดใช้ค่าเสียหายข้าว โดยศาลมีคำสั่งรับคำฟ้องไว้พิจารณาวินิจฉัยแล้วแต่การไต่สวนวันนี้ เป็นเพียงกระบวนการไต่สวนกรณีคำขอทุเลาคำสั่งทางปกครอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง