ตรุษจีนทั่วไทย ซื้อ-ขายคึกคัก

ภูมิภาค
27 ม.ค. 60
08:05
276
Logo Thai PBS
ตรุษจีนทั่วไทย ซื้อ-ขายคึกคัก
บรรยากาศการซื้อของเซ่นไหว้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนทั่วประเทศคึกคัก บางพื้นที่สินค้าขาดตลาด ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวคาดว่าปีนี้หลายจังหวัดจะคึกคักมากเช่นกัน

วันนี้ (27 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.พระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา หรือ บึงพระราม อย่างยิ่งใหญ่ นอกจากสินค้า O-TOP ในงานยังมีการจัดนิทรรศการ รูปเก่าโบราณ 200 ปี และการแสดงม่านน้ำที่ฉากหลังจะฉายภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เสด็จพระราชดำเนิน จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่ ปี 2503-2555 ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมประทับใจ

จ.นครสวรรค์ ตลอดทั้งวันบรรยากาศที่ตลาดปากน้ำโพ ชาวไทยเชื้อสายจีนออกไปจับจ่ายซื้อเครื่องเซ่นไหว้ช่วงตรุษจีนต่อเนื่อง ส่งผลให้เนื้อหมูและไก่หมดอย่างรวดเร็ว พ่อค้าแม่ค้าต้องสั่งเพิ่มหลายเท่าตัว เนื่องจากวันนี้เป็นวันไหว้

จ.พิษณุโลก บรรยากาศคึกคักไม่แพ้กัน เด็กนักเรียนโรงเรียนสิ่นหมิน ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก รวมเชิดสิงโต อวยพรให้กับเพื่อนๆ นักเรียนและครูเพื่อความเป็นสิริมงคล

โรงเรียนเตรียมนานาชาติภู่ขจร จ.กำแพงเพชร และ โรงเรียนเทศบาล 1 ศรีเกิด เทศบาลนครเชียงราย จ.เชียงราย ร่วมกันจัดกิจกรรมแห่ขบวนมังกรทองและสิงโต พร้อมแสดงศิลปะวัฒนธรรมจีน

ตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว คึกคักกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากชาวกัมพูชาเชื้อสายจีนเดินทางมาซื้อของเพื่อนำไปขายฝั่งกัมพูชา โดยเฉพาะผักและผลไม้ ยังคงเป็นที่นิยมของชาวกัมพูชาเป็นอย่างมาก ขณะที่ขนมเทียนและขนมเข่งมีราคาสูง เนื่องจากมีคนทำขายน้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง