กรมศุลกากรมั่นใจมีข้อมูลเอาผิดเบสท์ริน กรณีสำแดงถิ่นกำเนิดรถเมล์ NGV เป็นเท็จ

เศรษฐกิจ
28 ม.ค. 60
12:02
812
Logo Thai PBS
กรมศุลกากรมั่นใจมีข้อมูลเอาผิดเบสท์ริน กรณีสำแดงถิ่นกำเนิดรถเมล์ NGV เป็นเท็จ
กรมศุลกากร มั่นใจมีข้อมูลพร้อมเอาผิดกับบริษัทเบสท์ริน กรณีสำแดงถิ่นกำเนิดเมล์ เอ็นจีวี เป็นเท็จ / ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอเอกสารจากกรมศุลกากรมาเลเซีย

วันนี้ (28 ม.ค.2560) นายชัยยุทธ คำคุณ รองอธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยความคืบหน้ากรณีตรวจสอบหลักฐานการสำแดงถิ่นกำเนิดรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ หรือ รถเมล์เอ็นจีวี ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำตอบจากทางกรมศุลกากรของมาเลเซีย ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าต้องใช้ระยะเวลานานเท่าใด เพราะขึ้นอยู่กับกระบวนการทำงานของเจ้าหน้าที่มาเลเซีย โดยกรมฯ ยืนยันว่า มีข้อมูลพร้อมที่จะสามารถเอาผิดกับบริษัทเบสท์รินได้อย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่อัยการสูงสุด (อสส.) ได้ทำหนังสือแจ้งตอบกลับ ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เกี่ยวกับข้อหารือการตรวจรับรถเมล์ NGV โดยเห็นควรให้ ขสมก. รอผลการพิจารณาจากกรมศุลกากรถึงแหล่งกำเนิดก่อนแล้วจึงค่อยดำเนินการต่อไป ซึ่งในส่วนนี้ กรมศุลกากรไม่สามารถให้รายละเอียดได้ ต้องไปดูในสัญญาการจัดหารถเมล์ที่ ขสมก. และ เบสท์ริน ได้ทำร่วมกัน ทั้งนี้ กรมศุลกากรจะดำเนินคดีได้เฉพาะในส่วนที่เป็นความผิดเกี่ยวกับด้านศุลกากรเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง