“เซเรน่า วิลเลียมส์” คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน

กีฬา
28 ม.ค. 60
21:28
242
Logo Thai PBS
“เซเรน่า วิลเลียมส์” คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน
เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ใช้เวลา 82 นาที หวดชนะ วีนัส วิลเลี่ยมส์ พี่สาว พร้อมกับคว้าแชมป์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น และเป็นแชมป์ แกรนด์ สแลม รายการที่ 23 พร้อมขึ้นป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้ง

วันนี้ (28 ม.ค.2560) รอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยวเซเรน่า วิลเลี่ยมส์ มือ 2 ของโลก พบกับ วีนัส วิลเลี่ยมส์ มือ 13 ของรายการ เซเรน่า ที่ไม่เสียเซตให้คู่แข่งเลยตลอดทัวร์นาเมนต์ปีนี้ เป็นฝ่ายชนะไป 2 เซตรวด คะแนน 6-4 และ 6-4 ทำให้ เซเรน่า คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 7 พร้อมรับเงินรางวัลไปประมาณ 97 ล้านบาท โดยเงินรางวัลในปีนี้เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาร้อยละ 14 ทำให้เงินรางวัลรวมกลายเป็นสถิติใหม่คือ 50 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย

นอกจากการได้แชมป์แล้วเซเรน่า จะได้กลับขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้ง ในการประกาศอันดับโลกอย่างเป็นทางการในวันจันทร์นี้ หลังจากที่เสียตำแหน่งให้กับ แองเจลีค เคย์เบอร์ เมื่อปลายฤดูกาลก่อน

สำหรับ เซเรน่า เป็นนักเทนนิสที่อายุมากที่สุด ที่คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ด้วยวัย 35 ปี เธอคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม แล้ว 23 รายการ แซงหน้า สเตฟี่ กราฟฟ์ 1 รายการ และตามหลัง มากาเร็ต คอร์ทเจ้าของสถิติตลอดการ 1 รายการ

สำหรับวีนัส ที่จะมีอายุครบ 37 ปี ในเดือนมิถุนายนนี้ ได้รับเงินรางวัลไป 1 ล้าน 9 แสนดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 50 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง