ชาวสวนปาล์มสงขลาร้องถูกขโมยตัดปาล์ม

ภูมิภาค
29 ม.ค. 60
11:02
401
Logo Thai PBS
ชาวสวนปาล์มสงขลาร้องถูกขโมยตัดปาล์ม
ชาวสวนปาล์มสงขลา ร้องถูกขโมยตัดทะลายปาล์ม ซ้ำเติมชาวสวนให้เดือดร้อนเพิ่มขึ้น หลังน้ำท่วมขังเป็นเวลานานทำให้ปาล์มบางส่วนยืนต้นตายที่ไม่ตายผลผลิตก็ออกน้อย

วันนี้ (29 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำที่ท่วมพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลาแม้ล่าสุดสถานการณ์เริ่มจะคลี่คลายแล้ว แต่ยังมีพื้นที่ลุ่มริมทะเลสาบสงขลา ใน อ.กระแสสินธุ์ และอ.ระโนด บางจุดยังมีน้ำท่วมโดยเฉพาะในพื้นที่การเกษตรที่ส่วนใหญ่เป็นที่ลุ่มพบว่ายังมี นาข้าว และสวนปาล์มนับพันไร่ที่ยังคงถูกน้ำท่วมขัง ทำให้สวนปาล์มของเกษตรกรให้ผลผลิตน้อยกว่าช่วงปกติ ประกอบกับที่ผ่านมามีกลุ่มมิจฉาชีพออกไปขโมยตัดทะลายปาล์มในเวลากลางคืน เป็นการซ้ำเติมเกษตรกรชาวสวนปาล์มให้ได้รับความเดือดร้อนเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ ต้นปาล์มที่มีอายุไม่เกิน 2 ปี บางส่วนก็เริ่มทยอยยืนต้นตาย เพราะถูกน้ำแช่ขังนานเกินไป โดยเจ้าของสวนปาล์มยังไม่สามารถเข้าไปดูแลได้

นายวรรณรบ ส่องสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขาว อ.ระโนด บอกว่า น้ำที่ท่วมต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้เจ้าของสวนปาล์มไม่ได้เข้าไปดูแลรวมถึงเก็บผลผลิตซึ่งพบว่าหลายแห่งถูกขโมยทะลายปาล์มทำให้ต้องเพิ่มมาตรการดูแล ป้องกันทรัพย์สินทางการเกษตรกร ของชาวบ้านในส่วนของความเสียหาย ทั้งบ้านเรือน และพืชผลทางการเกษตร ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสำรวจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง