ชาวบ้านยื่นหนังสือขอเร่งแก้ไขปัญหาบ่อขยะ จ.นครศรีธรรมราช

สิ่งแวดล้อม
31 ม.ค. 60
06:52
608
Logo Thai PBS
 ชาวบ้านยื่นหนังสือขอเร่งแก้ไขปัญหาบ่อขยะ จ.นครศรีธรรมราช
ชาวตำบลนาทราย จ.นครศรีธรรมราช รวมตัวเรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เร่งแก้ไขปัญหาปัญหาน้ำเน่าเสียที่ไหลจากภูเขาขยะ

วานนี้ (30 ม.ค.2560) ร.ต.สัมพันธ์ สนิทปู่ ตัวแทนชาวบ้านชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.นาทราย จ.นครศรีธรรมราช ยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อแก้ไขปัญหาปัญหาน้ำเน่าเสียที่ไหลจากภูเขาขยะ โดยระบุว่า ชาวบ้านนับพันครัวเรือนไม่สามารถรับสภาพความเดือดร้อนทนทุกข์ทรมานกับปัญหานี้ได้แล้ว ที่สำคัญคือพวกเขาไม่มั่นใจการแก้ไขปัญหาในระดับจังหวัดเพราะเชื่อว่าเกินกำลังขณะที่ปัญหายิ่งซ้ำเติมรุนแรงมากขึ้นทุกวัน

ล่าสุด ทีมข่าวไทยพีบีเอส ใช้อากาศยานไร้คนขับบินสำรวจในพื้นที่นาข้าวที่รองรับน้ำเน่าจากกองขยะ พบว่า ชาวบ้านไม่สามารถทำนาได้แล้ว และพื้นที่โดยรอบยังเต็มด้วยน้ำเน่าเสีย ที่ไหลระบายลงไปในคลองเตยต่อเนื่อง ซึ่งเป็นลำคลองสาธารณะ ส่วนบริเวณภูเขาขยะที่มีการรับปากจากผู้เกี่ยวข้องในที่ประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าจะเร่งนำเครื่องกลหนักเข้ามายกระดับและปรับแต่งคันดินกั้นน้ำเน่ายังไม่มีความคืบหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง