ปส.เตรียมหารือ 3 ฝ่าย ขยายผลเครือข่าย "ไซซะนะ"

อาชญากรรม
5 ก.พ. 60
19:56
235
Logo Thai PBS
ปส.เตรียมหารือ 3 ฝ่าย ขยายผลเครือข่าย "ไซซะนะ"
ตำรวจหาความเชื่อมโยงระหว่างนายไซซะนะ แก้วพิมพา กับดารานักแสดง หรือทายาทนักการเมือง ส่วนกรณีนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง ตำรวจยังติดใจสิ่งที่เขาอ้างว่ายืมเงินจากนายบอย เพื่อดาวน์รถลัมโบกินีเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

วันนี้ (5 ก.พ.2560) พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า การประชุมในวันพรุ่งนี้จะมีการพิจารณาหลักฐานกลุ่มคนมีชื่อเสียงเสียง ดาราและลูกนักการเมือง ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับนายไซซะนะ แก้วพิมพา ทั้งกรณีมีรูปถ่ายและเกี่ยวข้องด้านอื่นๆ หากพบความผิดปกติอาจเรียกมาสอบและชี้แจง

นอกจากนี้ ในการประชุมร่วมของตำรวจปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ปปง. จะตรวจสอบเครือข่ายยาเสพติดของนายไซซะนะ และทรัพย์สินที่มี ซึ่งก่อนหน้านี้ตรวจสอบไปแล้วพบกว่า 200 ล้านบาท

ส่วนกรณีของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง ที่ชี้แจงกรณีครอบครองรถลัมโบกินี ว่าได้ยืมเงินจากนายณัฐพล นาคคำ หรือบอย เครือข่ายค้ายาเสพติดของนายไซซะนะ มาดาวน์รถจำนวน 6 ล้านบาท นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส บอกว่า นายเบนซ์ เรซซิ่ง ต้องหาหลักฐานต่างๆ มาชี้แจงเพิ่มต่อเจ้าหน้าที่ อาทิ สัญญากู้ยืมเงิน หรือเอกสาร หลักฐานอื่น ที่ยืนยันการกู้ยืม เพราะการที่เบนซ์ บอกว่า นายบอยให้ยืมเงิน 6 ล้านบาท แบบปากเปล่า โดยไม่มีสัญญา อาจไม่ใช่เรื่องปกติในการกู้ยืมเงิน

ด้าน พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยกับทีมข่าวไทยพีบีเอสว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลเครือข่ายนายไซซะนะ ร่วมกับทางการลาว มาเลเซีย ซึ่งจากข้อมูลที่มีพบมีเครือข่ายถึง 5 ประเทศในภูมิภาคนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง